FIFA công bố 3 đề cử rút gọn giải Puskas 2021

FIFA mới đây đã công bố 3 đề cử rút gọn cho giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất năm - FIFA Puskas 2021.

FIFA mới đây đã công bố 3 người lọt vào đề cử rút gọn cho Puskas 2021, giải thưởng được trao cho cầu thủ có bàn thắng ấn tượng nhất trong năm qua.

Ba cầu thủ sẽ cạnh tranh cho giải thưởng này là Erik Lamela, Patrick Schick và Mehdi Taremi. Pha lập công nào xuất sắc nhất sẽ giành chiến thắng, bất kể tầm quan trọng hay ở cấp độ giải đấu nào. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố tại lễ trao giải trực tuyến diễn ra vào ngày 17/1, từ trụ sở của FIFA tại Zurich.

Năm ngoái, chủ nhân của Puskas là Son Heung-min (Tottenham) với pha solo qua 9 cầu thủ trước khi ghi bàn vào lưới Burnley.

Danh sách đề cử rút gọn cho Puskas 2021.

Erik Lamela: Arsenal vs Tottenham, Premier League, 14/3/2021

Dù Tottenham để thua trong trận derby Bắc London này, nhưng bàn thắng của Lamela mới là nhân tố gây chú ý nhất. Phút 33, Lamela thực hiện một pha rabona chớp nhoáng bằng chân trái đưa bóng về góc xa. Pha lập công này khiến người đồng đội Reguilon đã phải ôm đầu kinh ngạc và là tâm điểm với người hâm mộ trong thời gian dài.

Patrick Schick: CH Séc vs Scotland, Euro 2020, 14/6/2021

Khi quan sát thấy thủ môn David Marshall dâng lên quá cao, Schick đưa ra quyết định táo bạo khi dứt điểm từ giữa sân. Pha bóng đường cong hoàn hảo giúp Schick nhận giải bàn thắng đẹp nhất EURO 2020.

Mehdi Taremi: Chelsea vs Porto, Champions League, 13/4/2021

Bàn thắng theo phong cách "xe đạp chổng ngược" luôn được coi là kinh điển và Taremi của Porto đã thực hiện một pha tung người móc bóng hoàn hảo trong trận gặp Chelsea. Pha dứt điểm găm bóng về phía góc cao khiến thủ thành Edouard Mendy không thể cản phá, đáng tiếc nó vẫn chưa đủ để mang về chiến thắng cho Porto.

 Phương Chi
Từ khóa: