Giải Úc mở rộng 2022 bao giờ khởi tranh?

Giải Úc mở rộng 2022 bao giờ khởi tranh? Tay vợt này là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải đấu này.

Úc mở rộng là một trong bốn giải Grand Slam lớn trong năm ở làng quần vợt. Giải đấu năm 2022 là lần thứ 110 được tổ chức. Giải đấu sẽ bao gồm các nội dung dành cho các tay vợt chuyên nghiệp ở các nội dung đơn, đôi và đôi nam nữ.

Hai tay vợt Novak Djokovic và Naomi Osaka đang là nhà ĐKVĐ ở nội dung đơn nam và đơn nữ. Điều đáng nói, năm nay, Ban tổ chức yêu cầu các VĐV tiêm đầy đủ vắc xin và tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19.

Novak Djokovic sẽ bảo vệ chức vô địch ở nội dung đơn nam giải Úc mở rộng

Djokovic giữ kỷ lục chín lần vô địch giải Úc mở rộng, trong đó anh đang giữ 3 chức vô địch đơn nam gần nhất. Djokovic từng nhiễm Covid-19 vào hè 2020 và chưa tiêm phòng nhưng có khả năng tay vợt người Serbia được đặc cách tham dự. Theo ước tính, trước thềm giải đấu, tỷ lệ các VĐV tiêm phòng có thể lên tới 95%.

Hầu hết những tay vợt hàng đầu sẽ quy tụ ở giải đấu này. Chỉ có một vài sự vắng mặt vì chấn thương như Roger Federer, Stan Wawrinka, Guido Pella và Bianca Andresscu (nội dung đơn nam) hay Serena William (đơn nữ).

Giải đấu năm nay sẽ được bắt đầu từ ngày 17-30/1/2022 tại Melbourne (Úc). Giải đấu được thi đấu trên các sân cứng và đang diễn ra trên 25 sân. Trong đó có 4 sân chính là Rod Laver Arena , John Cain Arena (trước đây là Melbourne Arena), Margaret Court Arena và 1573 Arena.