Giành thắng lợi 5 sao, CAHN có màn chào V-League hoàn hảo

Tận dụng tốt lợi thế sân nhà cũng như đội hình nhiều sao, Công An Hà Nội đã có sự khởi đầu hoàn hảo tại V-League khi đánh bại Topenland Bình Định 5 bàn không gỡ.

Dù mới lên hạng, Công An Hà Nội (CAHN) ngay lập tức trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, sau khi chiêu mộ một loạt "sao số", với những cái tên đã và đang khoác áo ĐTQG như Văn Hậu, Văn Thanh hay Bùi Tiến Dũng.

Tuy nhiên, do chưa có nhiều thời gian ăn tập với nhau, CAHN khởi đầu có phần chậm chạp so với Topenland Bình Định. Họ liên tục để hộ công Mạc Hồng Quân có nhiều khoảng trống để xoay xở, trước khi điều phối cho Lynch và Rafaelson ở phía trên.

Mặc dù vậy, CLB thủ đô mới là đội có cơ hội ngon ăn đầu tiên. Pha phối hợp giữa hai ngoại binh Tsoumou và Rodrigues khép lại bằng một cú đá trúng cột dọc, trước khi Xuân Nam đệm bóng lên trời sau đó.

Nhưng cũng chỉ 8 phút sau, CAHN đã có bàn mở tỉ số. Tô Văn Vũ có đường chuyền vào trong rất nhanh. Pha sút trượt bóng của Xuân Nam vô tình trở thành đường kiến tạo không thể tốt hơn để Rodrigues đệm lòng tung lưới Đặng Văn Lâm.

CAHN đã có màn trình diễn thuyết phục trong ngày khai màn

Sau bàn thua, Bình Định bắt đầu dồn lên phần sân đối phương với quân số đông hơn. Lợi thế về thể hình và sự khéo léo của Lynch và Rafaelson liên tục làm khó các hậu vệ CAHN.

Phút 33, từ một quả tạt bên cánh phải, Rafaelson có pha nhả bóng thuận lợi cho Viktor Lê. Tuy nhiên, cầu thủ Việt kiều Nga lại đưa bóng lên trời.

Nhưng cứ mỗi khi đội bóng đất Võ chiếm thế chủ động, họ lại nhận một gáo nước lạnh. Bốn phút sau cơ hội bị bỏ lỡ, Văn Thanh xâm nhập vào vòng cấm và bị Thanh Thịnh phạm lỗi. Trên chấm 11 mét, Jhon Clay dễ dàng đánh bại Văn Lâm để nâng tỉ số 2-0. Đây cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên.

Mạc Hồng Quân có màn trình diễn chưa thực sự thuyết phục trong trận đấu này

Sang hiệp 2, Bình Định bắt đầu có những sự điều chỉnh. Những cái tên nổi bật nhất trên băng ghế dự bị như Adriano Schmidt, Lý Công Hoàng Anh và Hà Đức Chinh đều được tung vào sân.

Sau khi có lợi thế hai bàn, CAHN chủ động chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, Bình Định vẫn không có cách nào để xuyên phá hàng thủ đội chủ nhà. Rất khó để hàng tiền vệ Bình Định đưa được bóng cho hai ngoại binh phía trên. Đến khi có bóng, cả Lynch lẫn Rafaelson đều có những pha xử lý không hiệu quả.

Tấn công nhiều mà không có bàn thắng, Bình Định đã phải trả giá. Từ một pha phản công nhanh, Rodrigues có pha thả bóng vừa đủ để Xuân Nam xử lý, trước khi nhả lại cho Tsoumou sút tung lưới Văn Lâm. Như vậy, cả ba ngoại binh của đội bóng ngành công an đều đã nổ súng.

Lynch...
... và Rafaelson tỏ ra thiếu ăn ý so với cặp tiền đạo ngoại binh bên phía CAHN

Nhưng cá nhân Tsoumou chưa muốn dừng lại ở đây. Anh tiếp tục phối hợp ăn ý với Rodrigues ở phút 81 để hạ gục Văn Lâm bằng cú sút trái phá.

Thậm chí, chỉ 1 phút sau, tiền đạo người Congo đã có cho mình một hat-trick, với pha đệm lòng dễ dàng từ đường chuyền dọn cỗ của Văn Hậu. Bình Định chính thức vỡ trận trên mảnh đất thủ đô.

Kết thúc 90 phút, CAHN có màn chào sân chơi V-League không thể hoàn hảo hơn với chiến thắng 5 sao. Còn đối với Bình Định, đội bóng này sẽ cần cải thiện rất nhiều ở cả hàng thủ lẫn hàng công để nuôi hy vọng vô địch, trong bối cảnh V-League mùa này đã thay đổi thể thức thi đấu, đòi hỏi các đội bóng phải có sự khởi đầu tốt.

Đội hình ra sân:

Công An Hà Nội: Bùi Tiến Dũng, Huỳnh Tấn Sinh, Đoàn Văn Hậu, Sầm Ngọc Đức, Nguyễn Xuân Nam, Tsoumou, Bùi Tiến Dụng, Vũ Văn Thanh, Tô Văn Vũ, Jhon Clay, Rodrigues

Topenland Bình Định: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tiến Duy, Almeida, Đỗ Thanh Thịnh, Viktor Lê, Mạc Hồng Quân, Rafaelson, Lynch, Cao Văn Triền, Huỳnh Tiến Đạt, Phạm Văn Thành

Tỷ số chung cuộc: Công An Hà Nội 5-0 Topenland Bình Định

Ghi bàn:

Công An Hà Nội: Rodrigues Henrique (19'), Jesus Silva Jhon Cley (37' pen), Tsoumou (69', 81', 82')