Hạ gục nữ Thụy Điển sau loạt “đấu súng”, Canada giành HCV Olympic

Nữ Canada đã giành chiến thắng trước nữ Thụy Điển sau loạt đấu súng để giành tấm HCV môn bóng nữ Olympic 2020.

Bàn thắng:

Nữ Thụy Điển: Blackstenius (34’)

Nữ Canada: Fleming (pen 68’)

Nữ Canada và nữ Thụy Điển bước vào trận chung kết môn bóng đá nữ Olympic 2020 với thành tích bất bại. Điều đó khiến cho trận đấu trở nên vô cùng căng thẳng. Nữ Thụy Điển được đánh giá cao hơn những không thể giải quyết trận đấu sau 120 phút.

Họ đã bị nữ Canada cầm chân với tỷ số 1-1. Sau đó, bi kịch đã xảy ra với nữ Thụy Điển trong loạt đấu súng khi họ thất bại với tỷ số 2-3. Như vậy, nữ Canada đã giành HCV, còn nữ Thụy Điển lần thứ 2 liên tiếp về nhì ở Olympic.

Nữ Canada chiến đấu kiên cường và cầm hòa nữ Thụy Điển sau 120 phút

Bước vào trận đấu này, nữ Thụy Điển đã nhập cuộc tốt hơn. Họ liên tiếp tạo ra cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nữ Canada. Ngay ở phút thứ 10, họ đã khiến CĐV của nữ Canada phải thót tim khi Eriksson đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Cũng như những trận đấu trước, nữ Canada chủ yếu phòng ngự với số đông và chờ cơ hội để phản công. Lối chơi này ít nhiều đã mang tới khó khăn cho nữ Thụy Điển.

Tuy nhiên, nữ Canada cũng chỉ chống đỡ được 34 phút. Sau đường kiến tạo của đồng đội bên cánh phải, Blackstenius băng vào dứt điểm cận thành, giúp nữ Thụy Điển vượt lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, nữ Canada không còn cách nào khác phải dồn lên. Tuy nhiên, cũng như những trận đấu từ đầu giải, họ không giỏi trong khâu triển khai tấn công.

Tuy nhiên, họ bất ngờ nhận được món quà. Phút 65, tiền đạo Christine Sinclair đã ngã trong vòng cấm của nữ Thụy Điển. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho nữ Canada được hưởng phạt đền.

Trên chấm 11 mét, Jessie Fleming đã lạnh lùng dứt điểm, san bằng tỷ số 1-1 cho nữ Canada. Jessie Fleming cũng chính là người thực hiện thành công quả phạt đền trong trận bán kết với nữ Mỹ, giúp nữ Canada giành vé vào chung kết.

Nữ Canada giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu

Không chấp nhận kết quả hòa, nữ Thụy Điển đã thay liền 2 tiền đạo vào sân. Phút 78, Fridolina Rolfo đã bỏ lỡ cơ hội không thể tuyệt vời hơn để ghi bàn cho nữ Thụy Điển. Cú sút trong tư thế không người kém trong vòng cấm của cầu thủ này đã khiến thủ thành Labbe đứng chôn chân nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Không thể giải quyết thắng thua trong 2 hiệp chính, hai đội bước vào hiệp phụ. Không ngạc nhiên khi nữ Thụy Điển đã lấn át đối thủ trong thời gian này.

Thế nhưng, nữ Canada cho thấy không phải ngẫu nhiên, họ giành quyền vào chơi trận chung kết. đội bóng ở khu vực Bắc Mỹ đã thi đấu phòng ngự vô cùng kín kẽ. Nữ Thụy Điển không tài nào xuyên thủng lưới đối thủ.

Ở loạt đấu súng căng thẳng, nữ Canada đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Đây là chiến thắng nghẹt thở của nữ Canada.

Đội hình thi đấu:

Nữ Thụy Điển: Lindahl, Eriksson, Bjorn, Ilestedt, Glas, Seger, Angeldal, Rolfo, Jakobsson, Asllani, Blackstenius

Nữ Canada: Labbe, Lawrence, Gilles, Buchanan, Chapman, Scott, Fleming, Quinn, Sinclair, Beckie, Prince

 Minh Long
Từ khóa: