Hà Nội FC đi tiếp ở AFC Champions League trong trường hợp nào?

Hà Nội FC đã có chiến thắng lịch sử ở AFC Champions League 23/24 trước Wuhan Three Towns (Trung Quốc) với tỉ số 2-1, nhưng cơ hội đi tiếp ở đấu trường châu lục vẫn là vô cùng mong manh.

Sau 3 trận chỉ biết đến thất bại ở AFC Champions League 23/24, Hà Nội FC đã ngược dòng để đánh bại Wuhan Three Towns (Trung Quốc) 2-1 trên sân Mỹ Đình. Phạm Tuấn Hải trở thành người hùng của đội bóng thủ đô với 2 pha dứt điểm đẹp mắt ở phút 69 và 90, đem lại chiến thắng đầu tiên cho đội bóng thủ đô ở đấu trường danh giá nhất châu lục.

Dù chiến thắng trước Wuhan Three Towns chưa thể giúp Hà Nội FC thoát khỏi vị trí cuối bảng J, họ vẫn có thể nuôi hy vọng làm điều bất ngờ trong 2 trận còn lại.

Hiện tại, Pohang Steelers (Hàn Quốc) đã chắc chắn vào vòng đấu loại trực tiếp sau 4 trận toàn thắng. Tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng J là cuộc cạnh tranh giữa nhà ĐKVĐ Urawa Red Diamonds (4 điểm), Wuhan Three Towns (4 điểm) và Hà Nội (3 điểm).

Urawa Red Diamonds là đội nắm quyền tự quyết khi chỉ cần thắng Wuhan Three Towns và Hà Nội trong 2 trận còn lại là giành vé. Nếu trận Urawa Red Diamonds và Wuhan Three Towns có kết quả hòa, cơ hội ít nhiều sẽ đến với Hà Nội nếu họ thắng trong cả 2 trận còn lại trước Pohang Steelers và Urawa Red Diamonds.

Trên thực tế, đây là điều không tưởng. Bởi Hà Nội FC từng thua Pohang Steelers 2-4 trên sân Mỹ Đình và thảm bại 0-6 trên sân Urawa Red Diamonds.

Dù vậy, chiến thắng lịch sử ở AFC Champions League cũng giúp cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam có thể trở lại mạnh mẽ ở V.League 23/24, sau khi thay tướng đến 3 lần trong vòng chưa đến 1 tháng.

Sau 2 trận thua đầu tiên ở sân chơi châu lục, HLV Bandovic Bozidar đã phải nhường ghế lại cho trợ lý Lê Đức Tuấn. Và cũng chỉ sau 1 trận ở AFC Champions League và 1 trận ở V-League, trợ lý Lê Đức Tuấn cũng phải lui xuống để HLV Đinh Thế Nam cầm quân.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn