Hà Nội FC đứng trước cơ hội khiến ĐKVĐ AFC Champions League bị loại từ vòng bảng

Nếu cầm chân Urawa Reds trên sân nhà, Hà Nội FC sẽ khiến ĐKVĐ AFC Champions League bị loại ngay từ vòng bảng.

Hà Nội FC đã nếm trải sự khó khăn của AFC Champions League khi mới giành được 3 điểm. Tuy nhiên, họ sẽ nỗ lực hết sức để ngăn Urawa Reds vào vòng knock-out và thể hiện bản thân trước khán giả nhà tại Mỹ Đình” – Trang chủ AFC nhận định về trận đấu lúc 19h00 ngày 6/12.

Hiện tại ở bảng J, chỉ có Pohang Steelers giành tấm vé duy nhất vào thẳng vòng knock-out. Trong khi đó, Urawa Reds chỉ còn hy vọng trở thành 1 trong 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở khu vực Đông Á.

Tuy nhiên, ĐKVĐ giải đấu lại đang đứng cuối cùng trong số các đội nhì bảng, khi có 7 điểm. Xếp trên họ là Melbourne City với 8 điểm. Ba vị trí sẽ giành vé đi tiếp đang ghi danh các CLB Hàn Quốc với cùng 9 điểm gồm: Ulsan Hyundai, Incheon United và Jeonbuk Hyundai Motors.

Urawa Reds sẽ phải thắng Hà Nội FC và chờ đợi diễn biến có lợi từ các bảng đấu khác để tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFC Champions League.

Ngược lại, Hà Nội FC sẽ khiến nhà ĐKVĐ chính thức bị loại ngay từ vòng bảng nếu ngăn Urawa Reds giành 3 điểm trên sân Mỹ Đình. Tất nhiên, kịch bản này là kỳ tích với đại diện V.League, bởi họ từng thua đội bóng Nhật Bản 0-6 ở lượt đi.

Trong trường hợp có thể biến Urawa Reds thành cựu vương, đây sẽ là dấu ấn đặc biệt của Hà Nội FC ở trận đấu cuối cùng tại AFC Champions League 23/24.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn