Haaland chấn thương, lỡ hẹn Vòng loại World Cup tháng 10

Chấn thương chưa bình phục khiến Erling Haaland lỡ hẹn loạt trận ở Vòng loại World Cup cùng ĐT Na Uy.

Erling Haaland gặp một vấn đề về cơ và đã bỏ lỡ 3 trận gần nhất của Dortmund. Ban đầu, đây được đánh giá là một chấn thương nhẹ và cầu thủ này có thể ra sân cho ĐT Na Uy trong hai trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ và Montenegro ở Vòng loại World Cup vào tháng 10.

Tuy nhiên, Haaland vừa xác nhận anh sẽ không kịp trở lại trong hai trận đấu này.

"Xin chào, tôi xin lỗi vì không đủ sức khỏe để ra sân cho ĐTQG dù bản thân rất muốn. Tôi gửi lời chúc may mắn đến ĐT Na Uy".

Haaland lỡ hẹn loạt trận tháng 10 cùng ĐT Na Uy.

Cập nhật về tình hình của học trò, HLV Marco Rose cho biết:

"Erling đã cố gắng thi đấu trong nhiều ngày. Ai cũng hiểu rằng cậu ấy luôn muốn thi đấu.

Haaland vắng mặt ở trận gặp Sporting Lisbon tại Champions League, sau đó là Augsburg. Cậu ấy nói với tôi: 'Tôi rất muốn ra sân, nhưng tôi không thể di chuyển theo cách mình muốn. Tôi còn không thể đi lại'.

Sự thật là như vậy nên tôi mong mọi người ngừng suy đoán. Cậu ấy cũng là con người, không phải máy móc.

Erling đã nói vậy thì chúng ta không nên tạo áp lực cho cậu ấy, không nên hỏi về tình trạng của cậu ấy mỗi ngày. Hãy để Haaland bình phục".

Trước khi chấn thương, Haaland có phong độ chói sáng cho cả CLB và ĐTQG. Anh đã ghi 11 bàn chỉ sau 8 trận cho Dortmund mùa này. Ở đợt tập trung ĐTQG vào tháng 9, anh đã ghi 5 bàn sau 3 trận đấu cho Na Uy, trong đó có hat-trick vào lưới Gibraltar.

Hiệu suất ấn tượng của cầu thủ này giúp Na Uy vươn lên đứng thứ 2 tại bảng G Vòng loại World Cup, có cùng 13 điểm với đội đầu bảng là Hà Lan và hơn đội xếp thứ ba là Thổ Nhĩ Kỳ 2 điểm. Thiếu vắng Haaland sẽ là tổn thất lớn đối với đoàn quân của HLV Stale Solbakken, nhất là khi họ chuẩn bị đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé dự VCK World Cup tại Qatar.