HAGL nhận mưa tiền thưởng sau chiến dịch AFC Champions League

HAGL kết thúc AFC Champions Leauge với chiến thắng tối thiểu trước Sydney. Thành tích này giúp HAGL đã nhận mưa tiền thưởng cực khủng.

Ba điểm muộn màng không giúp đại diện Việt Nam có mặt ở vòng đấu tiếp theo khi đứng thứ 3 chung cuộc. Tuy vậy, sau 17 năm trở lại đấu trường danh giá nhất châu lục cấp CLB, thành tích này của HAGL quả thật đáng khích lệ. 

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Quyền chủ tịch VFF - ông Trần Quốc Tuấn thay mặt VFF gửi lời chúc mừng và thưởng nóng HAGL số tiền 500 triệu đồng. 

Hiện nay, tiền thưởng cho đội bóng phố núi nhận từ VFF đã lên 900 triệu. Trước đó, sau 2 trận hòa Sydney (hôm 19/4) và Jeonbuk (hôm 25/4), thầy trò HLV Kiatisak cũng nhận số tiền thưởng lên đến 200 triệu/trận. Tiếp đó, một số nhà tài trợ cũng hứa thưởng thêm cho HAGL sau những gì mà toàn đội đã thể hiện ở mùa giải năm nay.

Nhìn lại màn trình diễn trước Sydey FC, HAGL tỏ ra thi đấu lấn lướt với các pha leo biên, tấn công tốc độ nhưng kém may mắn nên chỉ sút tung lưới đối phương 1 bàn duy nhất. 

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, vị thuyền trưởng người Thái Lan đánh giá: “Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng thì 5 cuộc chám trán trước đó diễn ra trước đó vô cùng khó khăn. Tuy vậy thì chúng tôi đã chiến đấu hết mình. Trận đấu vừa qua, các học trò đã nỗ lực thi đấu để tri ân khán giả. May mắn sự ủng hộ của CĐV đã tiếp thêm năng lượng cho toàn đội để chia tay giải bằng một chiến thắng.”

Tiếp đó, ông cũng chia sẻ rằng nhiều báo chí, giới chuyên môn không đánh giá cao HAGL khi bước vào giải và sẽ không có điểm nào. Dẫu vậy thì toàn đội đã cố gắng hết sức để tạo nên chiến dịch tuyệt vời. “Tôi tự hào về các học trò”, HLV Kiatisak tâm sự. 

Cùng chung quan điểm vời người thầy, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tiếc nuối cho biết: “Tôi không biết nói gì lúc này, tôi có cảm giác hụt hẫng khi đã là trận đấu cuối cùng tại AFC. Tôi trân trọng những phút giây được thi đấu với đồng đội đã gắn bó từ nhỏ với mình.”

Cầu thủ quê Hải Dương thể hiện sự quyết tâm giữ vững phong độ để thi đấu tốt ở V-Leauge trong thời gian sắp tới. 

“Trải qua 6 trận đấu, gặp 3 đối thủ mạnh nên rất khó khăn cho toàn đội. Đây cũng là thử thách để chúng tôi thích nghi với điều kiện mới. Bản thân tôi muốn được chơi bóng tại AFC Champions League trong những năm tiếp theo".

 Duy Khiết