Hải Phòng giành lại 1 điểm đầy kịch tính trong ngày khai màn V.League

Tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà, HLV Chu Đình Nghiêm đã thực hiện nhiều sự thay đổi so với trận tranh Siêu Cúp QG. Dù vậy, những điều chỉnh đó là chưa đủ để đội chủ sân Lạch Tray tìm được niềm vui chiến thắng trong mùa giải mới.

So với trận tranh Siêu Cúp QG, HLV Chu Đình Nghiêm đã có nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự cũng như chiến thuật hòng tìm kiếm một chiến thắng trong ngày khai màn V.League 2023. Tuy nhiên, đội bóng đất Cảng đã phải nhận một gáo nước lạnh ngay từ phút đầu tiên. Từ pha căng ngang khó chịu của Hải Quân bên phía cánh trái, người cũ của Hải Phòng FC là Rimario thực hiện pha đệm lòng chuẩn xác làm tung lưới thủ thành Văn Toản ngay từ giây thứ 85.

Rimario không mất quá nhiều thời gian để gieo sầu cho đội bóng cũ.

Phải nhận bàn thua sớm, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm lập tức dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuyến giữa đội chủ nhà với những cầu thủ cơ động như Hải Huy, Hữu Sơn, Việt Hưng hay Mpande liên tục có những pha đập nhả nhuần nhuyễn để tiếp cận khung thành của Becamex Bình Dương. Thế nhưng, những đường chuyền quyết định của họ lại hoặc thiếu đi sự chính xác hoặc không thể vượt qua được sự tập trung của hàng thủ đội khách.

Trong khi đó, trên hàng công, Becamex Bình Dương với bộ đôi tiền đạo Tiến Linh - Rimario vẫn luôn sẵn sàng tạo ra điểm nhấn với tốc độ và khả năng càn lướt của mình. Họ liên tục thực hiện những tình huống phản công gây ra nhiều sóng gió cho khung thành của thủ môn Văn Toản.

Hàng thủ của Becamex Bình Dương đã có một trận đấu tập trung khi liên tục hóa giải những tình huống treo bóng của đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Hải Phòng FC tiếp tục tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của thủ môn Minh Toàn. Phút 49, các cầu thủ chủ nhà cho rằng họ xứng đáng được hưởng một quả phạt đền sau khi hậu vệ của Becamex Bình Dương để bóng chạm tay ở khu vực khá nhạy cảm. Dù vậy, trọng tài Nguyễn Viết Duẩn chỉ cho Hải Phòng FC hưởng một quả đá phạt gián tiếp ở sát khu vực 16m50.

Trong những phút tiếp theo, thế trận giằng co được hai đội tạo ra. Trong khi đội chủ nhà chủ động đẩy cao đội hình tấn công thì Becamex Bình Dương vẫn liên tục chứng minh sự nguy hiểm của mình với các pha phản công tốc độ. Thậm chí, nếu thực hiện tốt hơn, cầu thủ trẻ Bùi Vỹ Hào đã có thể nhân đôi cách biệt cho đội khách trong tình huống đối mặt với thủ thành Văn Toản ở phút thứ 70 của trận đấu.

Phút 78, trong một tình huống không có gì nguy hiểm, trung vệ Bicou và thủ thành Văn Toản đã phối hợp không tốt với nhau và biếu không cho Becamex Bình Dương một bàn thắng. Người ghi bàn cho đội khách một lần nữa lại là cái tên quen thuộc Rimario.

Những tình huống rình rập của Becamex Bình Dương cũng khiến khung thành của Hải Phòng FC không ít lần bị chao đảo.

Dù vậy, kịch tính của trận đấu đã tới trong 10 phút cuối cùng của trận đấu. Phút 85, Hải Phòng FC được hưởng quả phạt đền sau khi hậu vệ của Becamex Bình Dương để bóng chạm tay trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, tân binh Carlos đã thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ thành Minh Toàn để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tới phút 90+3, tiền vệ nhập tịch Trần Trung Hiếu mắc sai lầm khi phá bóng hụt để Mpande sút bóng vào lưới trống đem về 1 điểm quý giá dành cho đội chủ nhà.

Dù giành lại được một điểm đầy kịch tính song HLV Chu Đình Nghiêm sẽ còn rất nhiều việc phải làm để giúp Hải Phòng FC tái lập những thành công như mùa giải năm ngoái. Còn với đội khách Becamex Bình Dương, với những gì đã thể hiện, Tiến Linh và các đồng đội đã chứng tỏ họ là một đối thủ khó chịu ở mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân của Hải Phòng FC và Becamex Bình Dương:

Hải Phòng FC: Văn Toản, Văn Tới, Trung Hiếu, Mạnh Dũng, Bicou, Hải Huy (C), Việt Hưng, Văn Minh, Hữu Sơn, Carlos, Mpande.

Becamex Bình Dương: Minh Toàn, Thanh Long, Dũ Đạt, Hải Quân, A Sân, Trung Hiếu, Anh Tỷ, Moses, Rimario, Tiến Linh (C), Joan Barcelos.