Hải Phòng thắng kịch tính Nam Định, vươn lên đầu bảng

Hải Phòng đứng đầu bảng V.League 2022 sau 2 vòng đấu với 2 trận toàn thắng.

Kết quả: Hải Phòng 2-1 Nam Định

Ghi bàn

Hải Phòng: Việt Hưng (4’), Mpande (90+5’)

Nam Định: Marcio (82’)

Phải đến trận đấu thứ 10 của mùa giải, V.League 2022 mới có đội chủ nhà giành chiến thắng. Hải Phòng đã làm được điều đó trong cuộc tiếp đón Nam Định, với một kịch bản kịch tính không kém cách họ giành 3 điểm ở vòng đấu đầu tiên.

Trận đấu trên sân Lạch Tray ở vòng 2 là màn ra mắt chính thức của HLV Chu Đình Nghiêm trước các cổ động viên Hải Phòng. Đội bóng đất cảng chơi tốt hơn so với trận ra quân và phần nào thể hiện được lối chơi theo phong cách của cựu HLV Hà Nội.

Thế trận càng trở nên thuận lợi cho CLB Hải Phòng khi họ có bàn mở tỉ số từ sớm. Triệu Việt Hưng, người kiến tạo giúp Rimario ghi bàn ở trận trước, tiếp tục tỏa sáng với cú đánh đầu ngược đầy bất ngờ khi trận đấu mới diễn ra đến phút thứ tư.

Nhận bàn thua sớm, Nam Định ngay lập tức đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Trong khi đó, đội chủ nhà chủ động chơi chậm, cầm bóng chắc chắn. Trận đấu vì thế chuyển sang thế giằng co trong phần còn lại của hiệp một.

Hải Phòng tạo ra thêm cơ hội. Trong khi đó, Nam Định cũng có một pha dứt điểm trúng xà ngang khung thành đối phương, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm trước giờ nghỉ.

Hải Phòng giành chiến thắng kịch tính.

Thế trận trong hiệp 2 không có nhiều thay đổi. Sự hấp dẫn bắt đầu được đẩy lên cao sau một tình huống gây tranh cãi của trọng tài. Rimario đưa bóng vào lưới đội khách, nhưng sau ít phút tham khảo trợ lý, trọng tài chính không công nhận bàn thắng cho Hải Phòng.

Không lâu sau đó, hậu vệ đội chủ nhà mắc sai lầm với một tình huống phạm lỗi lộ liễu trong vòng cấm. Không may cho đội chủ nhà là cú sút của Marcio dù trúng xà ngang nhưng lại đập vào người thủ môn Hải Phòng vào lưới.

Đội bóng đất cảng thoát thua ở phút 89 khi cú sút xa của Marcio tìm đến xà ngang. Các cầu thủ Nam Định sẽ phải tiếc nuối với tình huống này, bởi họ đã thủng lưới trong thời gian đá bù giờ.

Joseph Mpande, tiền đạo được HLV Chu Đình Nghiêm xếp đá trung vệ, cho thấy anh chưa quên kỹ năng ghi bàn. Ngoại binh này đã chớp thời cơ sút tung lưới Nam Định ở phút bù giờ cuối cùng, giúp Hải Phòng giành 3 điểm.

Đội hình thi đấu

Hải Phòng: Đình Triệu, Moses, Tiến Dụng, Anh Hùng, Thái Bình, Hải Huy, Martin Lò, Joseph, Trung Hiếu, Rimario, Ngọc Quang

Nam Định: Hồ Văn Tú, Đinh Viết Tú, Mạnh Hùng, Đình Sơn, Văn Trường, Marcio Marques, Đình Mạnh, Phan Văn Hiếu, Alisson Santana, Trần Trung Hiếu, Hạ Long