Hàng thủ MU hiện nguyên hình, Man City thắng thuyết phục

Sau 2 trận bất bại liên tiếp, MU lại lộ nguyên hình khi đối đầu với Man City ở vòng 11 Premier League.

Kết quả: MU 0-2 Man City

Ghi bàn

Man City: Bailly (7' - phản lưới), Silva (45')

Lối chơi phòng ngự phản công với sơ đồ 3-5-2 phần nào cho thấy hiệu quả khi MU thắng Tottenham và hòa Atalanta. Thế nhưng, hệ thống mới mà HLV Ole Gunnar Solskjaer áp dụng không thể khắc phục hết điểm yếu ở hàng thủ MU, nhất là khi họ không có sự phục vụ của Raphael Varane vì chấn thương.

Những sai lầm cá nhân khiến MU một lần nữa chuốc lấy thất bại. Đầu tiên là Eric Bailly, cầu thủ chơi rất hay ở trận đấu với Atalanta cách đây ít ngày. Động tác phá bóng vụng về của trung vệ người Bờ Biển Ngà sau đường chuyền của Joao Cancelo trở thành một cú dứt điểm quá khó khiến David de Gea trở tay không kịp.

Đó là một bàn thua đi vào lịch sử của Quỷ đỏ trong các trận derby. Trước Eric Bailly, chưa có cầu thủ nào của Quỷ đỏ đá phản lưới nhà trong những trận đấu với Man City, tính riêng ở đấu trường Premier League.

Man City thắng thuyết phục MU.

Bàn thua này cũng khiến MU trải qua trận thứ 14 liên tiếp trên sân nhà không giữ sạch lưới. Trong suốt lịch sử đội chủ sân Old Trafford, họ chỉ một lần có chuỗi thủng lưới dài hơn thế - diễn ra từ giai đoạn 1958-1959.

Nhưng Bailly không phải người duy nhất mắc sai lầm dẫn đến bàn thua. Cuối hiệp 1, đến lượt Luke Shaw có một pha phòng ngự như mơ ngủ, không kiểm soát được không gian và cầu thủ đối phương. Bernado Silva âm thầm lao lên phía sau lưng đối thủ và tung ra cú dứt điểm cận thành.

Trong khi David De Gea liên tục phải trổ tài cứu thua thì ở đầu sân bên kia, thủ môn Ederson Moraes chỉ phải đối mặt với một pha dứt điểm trúng đích duy nhất của các cầu thủ MU. Kể cả khi chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ hở hiệp 2, Quỷ đỏ vẫn bế tắc hoàn toàn.

Man City chơi chậm rãi nhưng bất cứ khi nào tăng tốc, họ lại có cơ hội nguy hiểm. MU phải cảm thấy may mắn khi chỉ thua với tỉ số 0-2 ở trận đấu này, sau những gì họ đã thể hiện.

Thất bại này cũng là trận thứ tư liên tiếp MU không biết đến mùi chiến thắng trên sân nhà Old Trafford.

Đội hình thi đấu

MU: De Gea, Bailly, Lindelof, Maguire, Wan-Bissaka, McTominay, Fred, Shaw, Fernandes, Greenwood, Ronaldo

Man City: Ederson, Walker, Stones, Dias, Cancelo, De Bruyne, Rodri, Silva, Gundogan, Foden, Jesus

 Minh Minh
Từ khóa: