Hậu vệ ghi bàn, U23 Việt Nam hòa tích cực trước U20 Hàn Quốc

U23 Việt Nam đã có trận hòa 1-1 trước U20 Hàn Quốc trong ngày HLV Park Hang Seo thực hiện hàng loạt sự thay đổi và thử nghiệm.

Kết quả: U23 Việt Nam 1-1 U20 Hàn Quốc

Bàn thắng: 

U23 Việt Nam: Văn Tới (pen 18’).

U20 Hàn Quốc: Young Jun (14')

HLV Park Hang Seo đã có những quyết định bất ngờ trong danh sách xuất phát của U23 Việt Nam cho trận giao hữu trước U20 Hàn Quốc. 3 cầu thủ quá tuổi gồm Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh không được đăng ký thi đấu. Ngoài ra, thủ thành Văn Toản trở lại thi đấu sau quãng thời gian dài phải điều trị chấn thương.

Thực tế cho thấy, U23 Việt Nam đã vận hành với sơ đồ 3-4-2-1 với cặp tiền vệ trung tâm là Đức Việt và Công Đến. Đáng chú ý, Đức Việt không sở hữu khả năng thu hồi bóng tốt, khi sở trường của anh là tiền vệ công. Trong khi đó, Bảo Toàn và Vĩ Hào sẽ hỗ trợ cho Xuân Tú được chơi cao nhất. Cần biết, Vĩ Hào cũng thường chơi “số 9” còn Bảo Toàn có thiên hướng lệch cánh.

Khi mà những tính toán của HLV Park Hang Seo chưa phát huy tác dụng, U23 Việt Nam đã phải nhận bàn thua. Xuất phát từ tình huống khá lộn xộn trước khung thành của Văn Toản, tiền vệ Young Jun đã chớp thời cơ để dứt điểm tung lưới U23 Việt Nam. Đây là pha bóng mà các trung vệ của U23 Việt Nam tỏ ra thất thế khi không chiến và bố trí kèm người.

Tuy nhiên, chỉ sau đó 4 phút, tỉ số đã được đưa về vạch xuất phát. Ngay sau pha giao bóng, U23 Việt Nam thực hiện pha lên bóng tốc độ. Bảo Toàn đã tận dụng tốc độ để tiếp cận cầu môn U20 Hàn Quốc, khiến hậu vệ đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Văn Tới không khó khăn để thực hiện thành công cú đá phạt đền.

Sang đến hiệp 2, HLV Park Hang Seo tiếp tục đưa ra những sự thay đổi. Cho đến phút thứ 75, ngoại trừ thủ thành Văn Toản thì cả 10 vị trí đã được điều chỉnh. Sơ đồ 3-4-2-1 đã được chuyển thành 3-5-2 quen thuộc. Tuy nhiên, cự ly đội hình giữa tuyến tiền vệ và hậu vệ của U23 Việt Nam thường xuyên bị kéo dãn, tạo cơ hội nguy hiểm cho U20 Hàn Quốc. Rất may khi các cầu thủ xứ Kim chi không thể tận dụng thành công.

Ngoài ra, hàng công của U23 Việt Nam cũng chưa tận dụng được các tình huống ngon ăn. Điểm sáng hiếm hoi đó là các pha phối hợp của Văn Tùng, Thanh Minh và Văn Xuân ở nửa cuối hiệp 2. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên đến khi trận đấu khép lại. U23 Việt Nam sẽ lại có màn tái đấu sau đây 3 ngày trên sân Hàng Đẫy.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

U23 Việt Nam: Văn Toản, Văn Việt (Văn Lắm 46'), Văn Tới (Mạnh Dũng 46'), Tiến Long (Văn Đô 77’), Anh Việt (Quang Nho 46'), Tuấn Tài (Văn Xuân 46'), Bảo Toàn (Thanh Minh 46'), Đức Việt (Duy Cương 77’), Công Đến (Xuân Quyết 77’), Vĩ Hào (Hoàng Anh 64'), Xuân Tú (Văn Tùng 64').

U20 Hàn Quốc: Min Kyu, Jae Min, Seung Hyeon, Hyun Bin, Young Kwang, Seung Won, Young Jun, Jun Ho, Jong Hun, Woo Yeon, Gyu Baek.