Hé lộ mức lương "khủng" dành cho tân HLV ĐT Việt Nam

Nếu đồng ý dẫn dắt ĐT Việt Nam, Philippe Troussier sẽ trở thành HLV được trả lương cao nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Theo một nguồn tin từ VFF, nếu HLV Troussier nhận lời ngồi chiếc "ghế nóng" của ĐT Việt Nam, mức lương của ông chắc chắn sẽ cao hơn con số 128.000 USD/tháng, tức là hơn 3 tỷ đồng/tháng mà ông từng nhận trong hai năm dẫn dắt đội U19 Việt Nam.

Mức lương của ông Troussier cũng cao hơn nhiều so với con số 50.000 USD/tháng (hơn 1,17 tỷ đồng) mà HLV Park Hang-seo nhận được khi còn dẫn dắt Những ngôi sao Vàng.

Mức lương của ông Troussier chắc chắn cao hơn con số 128.000 USD/tháng, tức là hơn 3 tỷ đồng/tháng mà ông từng nhận trong hai năm dẫn dắt đội U19 Việt Nam.

Lí do là bởi so với ông Park, HLV Troussier sở hữu bản lý lịch rất hoành tráng: Vô địch ASIAN Cup cùng Nhật Bản năm 2000, dẫn dắt đội bóng Xứ sở mặt trời mọc dự World Cup 2002, cũng như cùng Nam Phi dự World Cup 1998...

HLV Troussier từng dẫn dắt Nhật Bản dự World Cup 2002

Trong quá khứ, mức lương của ông Park và ông Troussier đều được trả theo hình thức xã hội hóa, tức có doanh nghiệp hỗ trợ VFF trả lương cho hai vị chuyên gia ngoại này. Trong thời gian tới, rất có thể VFF sẽ tiếp tục nhận hỗ trợ từ các doanh nghiệp trong việc trả lương cho HLV kế nhiệm vị trí của ông Park Hang-seo.

 Tú Nguyễn