HLV Ấn Độ tiết lộ nguyên nhân thất bại tan nát trước ĐT Việt Nam

Phát biểu sau trận đấu, HLV Igor Stimac đã dành nhiều lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam và hài lòng với kết quả của ĐT Ấn Độ tại giải giao hữu quốc tế cúp Hưng Thịnh 2022.

Tối 27/9, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Ấn Độ bằng các pha lập công của Văn Đức, Văn Toàn và Văn Quyết. Trận thắng này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức đăng quang tại giải giao hữu quốc tế cúp Hưng Thịnh 2022.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Igor Stimac chia sẻ ĐT Việt Nam đã kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy không thể giành chiến thắng nhưng ông hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

ĐT Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước Ấn Độ.

"Chúng tôi có 3,4 cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng được. Đây là trận đấu mà bất cứ sai lầm nào cũng phải trả giá. Chúng tôi không đảm bảo thể lực ở 30 phút cuối nên có nhiều sự thay đổi người. Tôi cảm thấy hài lòng về những gì mà các học trò thể hiện. Dù còn nhiều điểm yếu nhưng đây là cơ sở để chúng tôi cải thiện.

Sức mạnh của ĐT Việt Nam nằm ở tập thể, không chú trọng vào bất cứ cá nhân nào. Thực sự ĐT Việt Nam có chiều sâu và chất lượng đội hình tốt, có thể xoay tua đội hình, cầu thủ nào vào sân cũng có thể thay đổi cục diện trận đấu", thuyền trưởng của ĐT Ấn Độ cho biết.

Sau 5 năm, Văn Toàn mới ghi bàn trong màu áo ĐT Việt Nam.

Về phía HLV Park Hang-seo, ông cho biết toàn đội đã đạt được mục tiêu đã đề ra trước giải đấu. Tuy nhiên, về nhân sự cho AFF Cup sắp tới, thầy Park vẫn đang tiếp tục tìm kiếm để có được hội hình tốt nhất.

“Trước giải đấu, tôi đã nói với giới truyền thông rằng tôi muốn chọn những con người mới, cách vận hành chiến thuật và tăng cường tính gắn kết. Nói về mục tiêu ở giải này thì tôi đã đạt được rồi.

Nhưng tôi không thể nói đây là đội hình tham dự AFF Cup. Từ giờ đến AFF Cup còn nhiều thời gian và nhiều gương mặt mới. Tất cả các cầu thủ sẽ phải cạnh tranh song phẳng. Tôi chưa thể nói những gương mặt có tên trong trận đấu hôm nay là cầu thủ chủ chốt tại AFF Cup sắp tới. Tôi vẫn phải tiếp tục tìm kiếm và hoàn thiện đội bóng”, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết.

Văn Quyết ghi 2 bàn thắng tại giải giao hữu quốc tế sau khi được gọi trở lại ĐT Việt Nam.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng khẳng định bản thân luôn tiến bộ và tiếp thu ý kiến để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ AFF Cup sắp tới. "Trước đây cũng có người từng phê phán tôi bảo thủ. Tuy nhiên tôi luôn tiến bộ, tiếp thu ý kiến. Tôi sẽ bàn bạc với ban huấn huyện để đưa ra quyết định sau cùng.

Để chuẩn bị cho AFF Cup thì chắc chắn chúng tôi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Mỗi vị trí phải có 3 người và tất cả các cầu thủ đều phải cạnh tranh vị trí như nhau. Tôi vừa trở về từ King’s Cup. Malaysia và Thái Lan đều là những đội xuất sắc”, thầy Park chia sẻ.