HLV Bồ Đào Nha tiết lộ lý do triệu tập Ronaldo lên tuyển

Ronaldo vẫn được gọi tên trong danh sách 26 cầu thủ tuyển Bồ Đào Nha chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024.

Ronaldo đã từ chối nói về tương lai cùng ĐTQG Bồ Đào Nha sau khi khép lại một kỳ World Cup 2022 thất bại. Tại giải đấu, CR7 chỉ có 3 trận được đá chính nhưng đều ở vòng bảng, đến vòng knock-out thì cả 2 trận anh đều chỉ ra sân từ ghế dự bị. Ở cấp CLB, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng chuyển đến Ả Rập Saudi, tức không còn thi đấu ở các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Ronaldo vẫn được gọi tên trong danh sách 26 cầu thủ tuyển Bồ Đào Nha chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024.

Mặc dù vậy, cái tên Cristiano Ronaldo vẫn xuất hiện trong danh sách triệu tập lần đầu tiên của tuyển Bồ Đào Nha dưới triều đại tân HLV Roberto Martinez. Thuyền trưởng mới của Bồ Đào Nha giải thích trong buổi công bố danh sách: "Cristiano Ronaldo là cầu thủ luôn cống hiến và tận tuỵ vì đội tuyển. Cậu ấy có thể giúp cho đội tuyển giành chiến thắng và truyền đạt kinh nghiệm cho cả đội. Tuổi tác không phải là vấn đề".

Theo HLV Martinez, việc lựa chọn tuyển thủ của ông không hoàn toàn dựa trên tuổi tác. Bởi những "lão tướng" như Ronaldo và Pepe có thể truyền kinh nghiệm cho đàn em và là bước quan trọng tạo nên tập thể cạnh tranh và chiến thắng.

So với đội hình dự World Cup 2022, danh sách triệu tập của Bồ Đào Nha đợt này cũng không có nhiều thay đổi. Man United có 2 ngôi sao là hậu vệ Diogo Dalot và tiền vệ Bruno Fernandes. Trong khi Man City có 3 cầu thủ được gọi lên tuyển Bồ Đào Nha gồm Bernardo Silva, Ruben Dias và Joao Cancelo (cầu thủ đang được cho mượn sang Bayern Munich).

Tại vòng loại EURO 2024, Bồ Đào Nha sẽ có trận đầu tiên ở bảng J vào ngày 24/3 gặp Liechtenstein, sau đó sẽ chạm trán Luxembourg vào ngày 27/3. Bosnia và Herzegovina, Slovakia và Iceland là các đối thủ còn lại và tất cả đều được đánh giá thấp hơn Bồ Đào Nha. Chính vì thế, nhiều khả năng Ronaldo sẽ được trao cơ hội ra sân thi đấu.

Về tân HLV Martinez, nhà cầm quân này dẫn dắt tuyển Bỉ từ năm 2016 đến 2022. Ông dẫn dắt tuyển Bỉ giành huy chương đồng World Cup 2016 đồng thời giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng FIFA từ ngày 25/10/2018 đến 10/2/2022. Tuy nhiên, ở World Cup 2022 vừa qua, tuyển Bỉ chơi tệ và bị loại từ vòng bảng. HLV 49 tuổi cũng từ chức ngay sau đó.