HLV Chu Đình Nghiêm báo tin không vui cho Hải Phòng FC

Ngay sau cuộc tiếp đón CLB Thành phố Hồ Chí Minh trên sân nhà, Hải Phòng FC sẽ phải nhận tổn thất lớn khi họ sẽ không có được sự chỉ đạo của HLV Chu Đình Nghiêm vì lý do bất khả kháng.

Chiều 26/08, Hải Phòng FC sẽ tiếp đón CLB Thành phố Hồ Chí Minh trên sân nhà Lạch Tray trong khuôn khổ vòng 14 V.League 2022. Dù được đánh giá cao hơn song nhiều dự đoán cho rằng Hải Phòng FC sẽ gặp nhiều khó khăn trước đối thủ. Bởi "Chiến hạm đỏ" đang có sự hưng phấn cao khi giành chiến thắng quan trọng trước Sài Gòn FC ở vòng đấu trước cũng như vừa "thay tướng". Song, chỉ cần thi đấu đúng sức, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm ở trận đấu tới đây.

HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tham dự khóa học bằng Pro do AFC tổ chức từ ngày 27/08 đến ngày 19/09.

Tuy nhiên, khó khăn sẽ thực sự đến với họ trong 2 chuyến làm khách ngay sau đây bởi sự thiếu vắng của HLV Chu Đình Nghiêm trên băng ghế chỉ đạo. Theo đó, ngay sau trận đấu ở vòng 14, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ lên đường sang Nhật Bản tham dự giai đoạn 2 trong khóa học lấy bằng HLV Pro từ ngày 27/08 đến ngày 19/09. Đây cũng là thời điểm mà Hải Phòng FC sẽ phải tới làm khách của những đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở nhóm đầu là SHB Đà Nẵng (04/09) và Topenland Bình Định (14/09).

Việc tham gia khóa học bằng Pro trong lúc V.League bước vào giai đoạn khốc liệt nhất khiến HLV Chu Đình Nghiêm phải suy nghĩ rất nhiều. Mặc dù vậy, việc lấy bằng Pro là rất tốt đối với vị chiến lược gia này nên ông vẫn nhận được sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè cũng như BLĐ chủ sân Lạch Tray. Trong hai chuyến làm khách tới, các trợ lý sẽ thay HLV Chu Đình Nghiêm chỉ đạo trực tiếp trên sân.

HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tạm thời không dẫn dắt Hải Phòng FC ở vòng 15 và 16.

Bên cạnh HLV Chu Đình Nghiêm, bóng đá Việt Nam cũng chứng kiến nhiều tên tuổi lớn tham dự khóa học lấy bằng Pro của AFC tổ chức tại Nhật Bản trong lần này như: Hứa Hiền Vinh, Lê Đức Tuấn, Vũ Như Thành, Dương Minh Ninh, Văn Thị Thanh, Lê Bật Hiếu, Lê Quang Trãi, Nguyễn Anh Đức… Trong khi đó, HLV Vũ Hồng Việt do đã nhận lời dẫn dắt Nam Định FC ở giai đoạn lượt về nên đành bỏ dở khóa học lần này.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC