HLV Chun Jae-ho: "Văn Hậu chưa đảm bảo thể lực để chơi đủ 90 phút"

Trong chiến thắng trước Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy, HLV Chun Jae-ho đã không cho Văn Hậu thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Tổi 20/7, Hà Nội đã có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy. Trong trận đấu này, HLV Chun Jae-ho đã điền tên Văn Hậu trong đội hình xuất phát. Sau gần 2 năm dính chấn thương, đây cũng là trận đấu đầu tiên cầu thủ sinh năm 1999 đá chính.

Văn Hậu thi đấu rất năng nổ với những pha leo biên tốc độ, tích cực tham gia vào các tình huống tấn công của Hà Nội FC. Cầu thủ gốc Thái Bình cũng để lại dấu ấn với những pha dứt điểm nguy hiểm khiến khung thành của Sài Gòn FC nhiều lần chao đảo.

Văn Hậu thi đấu năng nổ trong trận đấu trước Sài Gòn FC.

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, đến phút thứ 59 của trận đấu, HLV Chun Jae-ho đã quyết định thay Văn Hậu ra sân, nhường chỗ cho Văn Vĩ. Nói về lý do thay Văn Hậu ra sân giữa trận, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Tôi đã thảo luận nhiều với bộ phận y tế trước trận về Văn Hậu. Văn Hậu chưa đảm bảo đủ thể lực để chơi 90 phút. Là HLV trưởng, tôi phải bảo vệ cầu thủ, đặc biệt khi Văn Hậu là cầu thủ quan trọng. Giữa trận, tôi đã thỏa luận với bộ phận y tế và họ khuyến cáo Văn Hậu có thể chơi đến phút 60."

HLV Chun Jae-ho phát biểu sau trận đấu với Sài Gòn FC.

Bên cạnh đó, HLV Chun Jae-ho cũng dành lời khen ngợi cho các học trò sau chiến thắng trước Sài Gòn. "Bóng đá không có trận đấu nào dễ dàng. Để chuẩn bị cho trận đấu chúng tôi có 1 tuần chuẩn bị kỹ càng. Các cầu thủ trên sân đã nỗ lực hết sức. Trong hiệp 1 chúng tôi hướng đến việc kiểm soát bóng, áp đặt nên sử dụng Hai Long, Đức Huy, Hùng Dũng để tận dụng nách và khoảng trống sau lưng hàng phòng ngự đối thủ. Hôm nay các cầu thủ vận hành chiến thuật tốt", chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ sau trận đấu.

Ngoài ra, HLV Chun Jae-ho cũng đề cập đến vấn đề chiêu mộ ngoại binh để bổ sung lực lượng cho Hà Nội trong thời gian tới. "Là HLV trưởng, tôi luôn muốn dùng cầu thủ tốt. Tôi đang test và tìm kiếm một số cầu thủ ở Đông Âu. Tuy hôm nay có 3 bàn thắng nhưng vẫn còn nhiều điều cải thiện, tôi mong lối chơi sắp tới của Hà Nội sẽ cải thiện, áp đặt đối phương hơn", thuyền trưởng của đội bóng thủ đô cho biết.

 Thanh Thanh