HLV Conte: An toàn là trên hết

Trong bối cảnh mới chỉ làm việc ở Tottenham vài ngày, HLV Conte vẫn chỉ mang tới sự an toàn, chứ chưa có nhiều nét đột phá ở Spurs.

Ở trận đấu với Everton, HLV Conte đã quyết định giữ nguyên đội hình như ở trận đấu với Vitesse cách đây vài ngày. Có vẻ như ông có quá ít thời gian để thử nghiệm những vị trí để lắp ghép vào sơ đồ 3-4-3 của mình.

Thực tế, nếu xét về mặt chiến thuật cũng như cách tiếp cận trận đấu của Tottenham không khác là bao so với trận gặp Vitesse. Conte vẫn hướng học trò tới lối chơi kiểm soát không gian và tận dụng phản công nhanh.

HLV Conte vẫn hướng tới sự an toàn, khi giữ nguyên đội hình gặp Vitesse trong trận đấu với Everton

Trong sơ đồ này, vai trò của hai cầu thủ chạy cánh là Son Heung Min và Lucas Moura vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, hai wing-back là Emerson Royal và Reguilón cũng biết cách mang tới sự nguy hiểm cho hàng thủ đối phương với những pha dâng lên.

Cũng giống như trận gặp Vitesse, Tottenham của Conte đã cố gắng phủ đầu Everton nhưng chỉ khác là đội bóng của HLV Rafa Benitez không hề dễ để cho Spurs ghi bàn.

Ở trận đấu này, Conte đã gặp “đối thủ thực sự” ở bên kia chiến tuyến là Rafa Benitez. Chiến lược gia người Tây Ban Nha dường như nghiên cứu khá kỹ Conte. Do đó, từng đường đi nước bước của Spurs đều bị Everton nắm trong lòng bàn tay.

Cũng có thời điểm, Tottenham chiếm lĩnh được thế trận nhưng hàng thủ của Benitez đã phong tỏa quá xuất sắc.

Nhìn chung, đây là trận đấu mà Tottenham và Everton đã “gặp nhau” trong khá nhiều điểm chung về lối chơi. Đó là lý do mà họ không thể “kết liễu” nổi nhau trong suốt 90 phút.

Nhưng tất nhiên, không hẳn Tottenham đã ổn dưới thời Conte. Lối chơi có phần thận trọng của Conte chỉ che đi phần nào điểm yếu của CLB dưới thời Nuno Santo.

Everton đã không dưới một lần đưa bóng ra phía sau lưng hàng thủ của Tottenham và ba trung vệ của Spurs không có sự bọc lót kịp thời. Một trong những tình huống như vậy, Richarlison đã băng xuống đối mặt với Hugo Lloris. Ban đầu trọng tài đã cho Everton hưởng phạt đền nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã bẻ còi.

Conte cần thời gian để tạo nên đột phá ở Tottenham

Trận hòa 0-0 trước Everton không có gì là quá tệ với Conte và Tottenham. Rõ ràng, khó có thể kỳ vọng với HLV mới cầm quyền trong vòng vài ngày lại có thể mang tới sự khác biệt cho cả tập thể đang gặp khó khăn.

Những gì mà Conte áp dụng trong hai trận đấu vừa qua của Spurs chủ yếu mang tính chất an toàn cho chính ông và CLB. Trước mắt chiến lược gia người Italia sẽ là đợt nghỉ để đội tuyển quốc gia tập trung. Khi ấy, HLV Conte mới có nhiều thời gian hơn để mang tới nhiều nét mới cho “Gà trống”.

 Minh Long