HLV Đinh Thế Nam thừa nhận U19 Việt Nam thất bại vì tâm lý

Chiều 13/07, U19 Việt Nam đã không thể giành vé vào chung kết giải U19 Đông Nam Á khi bị Malaysia đánh bại với tỷ số 3-0. Phát biểu sau trận đấu, HLV Đinh Thế Nam đã chỉ ra nguyên nhân khiến các học trò của ông thất bại.

U19 Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn U19 Malaysia bởi phong độ của cả 2 đội kể từ đầu giải. Tuy nhiên, Khuất Văn Khang và các đồng đội đã phải trả giá đắt khi không thể tận dụng thành công những tình huống ghi bàn. Trong khi đó, những chú "Tiểu hổ" đã rất nhạy bén trong các pha phản công của mình để trừng phạt sự non nớt và thiếu tập trung của hàng thủ U19 Việt Nam.

U19 Việt Nam đã tạo ra được rất nhiều cơ hội song không thể chọc thủng lưới U19 Malaysia.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Đinh Thế Nam tỏ ra khá thất vọng với kết quả này: "Tôi và các cầu thủ đều cảm thấy buồn sau thất bại này. Nhưng các cầu thủ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn trong tương lai".

Bên cạnh đó, thuyền trưởng của U19 Việt Nam cũng chỉ ra nguyên nhân khiến các học trò của mình phải nhận thất bại: "Chúng tôi có nhiều cơ hội hơn nhưng các cầu thủ đã bị tâm lý nên không thể giải quyết được và dính bẫy phản công. Thêm nữa, sự chuyển đổi từ tấn công sang phòng ngự cũng không tốt và đội còn mắc một số lỗi cá nhân nên phải nhận thất bại".

Việc các cầu thủ trẻ Việt Nam gặp vấn đề tâm lý là điều dễ hiểu. Bởi với đa phần các cầu thủ, đây mới là giải đấu quốc tế đầu tiên của họ nên không tránh khởi cảm giác hồi hộp. Thêm vào đó, áp lực từ các CĐV Indonesia đối với U19 Việt Nam sau vòng bảng có lẽ cũng ảnh hưởng ít nhiều tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ trẻ. Điều đó được thể hiện khá rõ ràng khi ở trận bán kết, các cầu thủ Việt Nam đã có phần vội vàng và có rất nhiều pha xử lý không tốt.

Vấn đề tâm lý đã ảnh hưởng rất nhiều tới các cầu thủ trẻ Việt Nam trong trận bán kết với U19 Malaysia.

Tuy nhiên, dù sao đây mới chỉ là cấp độ U19 và các cầu thủ còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân. "Thất bại này là hành trang cho các cầu thủ hướng tới VL U20 Châu Á vào tháng 9 sắp tới. U19 Việt Nam còn rất trẻ và họ còn đủ thời gian để chỉnh sửa về chuyên môn để hoàn thiện nhiều hơn nữa", HLV Đinh Thế Nam chia sẻ.

Thất bại trong trận bán kết song thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn còn một trận tranh 3-4 ở giải đấu. Đối thủ của U19 Việt Nam ở trận đấu diễn ra vào lúc 15h30 ngày 15/07 tới sẽ là đội thất bại trong trận bán kết còn lại giữa U19 Thái Lan và U19 Lào.