HLV Gong Oh-kyun tiết lộ yếu tố giúp bản thân hòa nhập tốt với U23 Việt Nam

Trong quá trình học để lấy bằng Pro tại Hàn Quốc, HLV Gong Oh-kyun đã bất ngờ có những chia sẻ về công việc tại U23 Việt Nam.

Ở giải U23 châu Á 2022 cách đây không lâu, HLV Gong Oh-kyun dù lần đầu dẫn dắt U23 Việt Nam nhưng ông đã có màn thể hiện xuất sắc để cùng các học trò lọt đến vòng tứ kết. Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng gây ấn tượng với chiến thuật rõ ràng.

Sau hành trình tại Uzbekistan, HLV Gong đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam tạo điều kiện trở về Hàn Quốc để hoàn tất khóa học lấy bằng HLV Pro của AFC. Đây là chứng chỉ cấp cao nhất trong hệ thống bằng HLV của Liên đoàn bóng đá châu Á.

Và mới đây, khi được hỏi rằng yếu tố nào đã giúp bản thân hòa nhập tốt với các cầu thủ U23, giúp họ thi đấu tốt, vị chiến lược gia 47 tuổi chia sẻ:

“Người ta nói rằng các cầu thủ Việt Nam không thể chơi đúng sức mình cho đến phút thứ 15 của hiệp 1. Vì vậy, tôi muốn phá vỡ rào cản đó. Tôi đã chiếu các video để tạo động lực trước mỗi trận đấu.

HLV Gong Oh Kyun đã làm rất tốt trong việc tạo động lực cho các cầu thủ U23

Cần rất nhiều thời gian để làm được điều đó. Do đó, mọi đối thủ, từ Thái Lan đến Hàn Quốc, Malaysia hay Saudi Arabia, cách tôi cho họ xem video đều thay đổi. Có lần, tôi cho các cầu thủ xem băng ghi hình trận hòa 2-2 trước Thái Lan. Đến cảnh Nguyễn Văn Tùng tung cú sút và ghi bàn, họ đã hò reo. Dù không biết họ nói gì nhưng tôi cũng hiểu cảm giác của họ”.

Ngoài ra, HLV Gong Oh-kyun cũng nhấn mạnh với Sporty News rằng muốn để lại một “di sản” cho thế hệ cầu thủ trẻ của Việt Nam.

“Tôi rất muốn mang về rất nhiều danh hiệu cho bóng đá Việt Nam. Nhưng đúng hơn là khi tôi ra đi, tôi muốn để lại một thế hệ các cầu thủ, điều đó quan trọng hơn là một chiếc cúp.

Tôi phải nói rằng sẽ là như vậy. Cá nhân tôi nghĩ rằng đội bóng chỉ trở nên mạnh mẽ hơn khi sở hữu một đội ngũ tài năng dồi dào. Và tôi muốn tạo ra rất nhiều người như thế”, nhà cầm quân sinh năm 1974 nói thêm.

 Tuấn Anh