HLV Hải Phòng nói gì sau khi vươn lên chiếm ngôi đầu bảng của CLB Hà Nội?

Dù Hải Phòng đã tạm vươn lên vị trí đầu bảng nhưng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn cho rằng cơ hội vô địch của đội bóng ông đang dẫn dắt không quá cao.

Cụ thể, trong buổi họp báo sau trận đấu với Sài Gòn, khi được hỏi về cơ hội vô địch của đội bóng đất Cảng ở V.League mùa giải năm nay, chiến lược gia 50 tuổi cho biết:

“Chiến thắng hôm nay trong tình thế đội chúng tôi vắng quá nhiều cầu thủ chủ chốt thực sự là rất vui. Thành quả này là nỗ lực của toàn đội để tiếp tục mục tiêu duy trì trong top 3.

Cơ hội vô địch của Hải Phòng chỉ có khoảng 30%, còn lại là Hà Nội. Quyền tự quyết là của của họ với tình thế điểm số hiện tại, cơ hội cho chúng tôi rất mong manh. Chúng tôi đang thi đấu hơn họ 2 trận nên khoảng cách chưa thể nói trước. Chúng tôi không nhìn quá xa. Chúng tôi đặt mục tiêu cho từng trận đấu và cố gắng nằm trong top 3”.

Dù trong một ngày không có được sự phục vụ của bộ đôi tiền vệ trụ cột là Hải Huy và Moses nhưng bản lĩnh vẫn giúp Hải Phòng có được 3 điểm trọn vẹn Sài Gòn với tỷ số tối thiểu. Đáng chú ý, đây là trận đấu thứ 11 liên tiếp, đội bóng đến từ thành phố hoa phượng đỏ không thua tại V.League.

Dù vất vả nhưng HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò vẫn có được 3 điểm trước Sài Gòn

Chia sẻ về yếu tố giúp Hải Phòng có chuỗi trận thăng hoa như vậy, HLV Chu Đình Nghiêm đã nói rằng: “Sự đoàn kết quả đội bóng, khát khao của các cầu thủ. Chúng tôi ghi nhiều bàn thắng ở khoảng 15 phút cuối trận là minh chứng cho điều đó.

Bên cạnh đó, khán giả là một phần để giúp chúng tôi thành công. Các cầu thủ thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả như thế chắc chắn rất hưng phấn. Ngoài ra sự quan tâm của lãnh đạo đội cũng góp phần giúp cầu thủ yên tâm thi đấu”.

Sau chiến thắng tối thiểu trước đội bóng đang nằm trong cuộc chiến trụ hạng, Hải Phòng đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng với 41 điểm, hơn Hà Nội 1 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận.

Nếu đội bóng thủ đô giành trọn vẹn 3 điểm trước SHB Đà Nẵng ở trận đấu diễn ra vào ngày Chủ nhật, họ sẽ lấy lại được vị trí của mình.

 Anh Quân