HLV Indonesia né tránh chuyện gặp Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2021

HLV Shin Tae Young của Indonesia chưa dám khẳng định Việt Nam hay Thái Lan sẽ là đối thủ mà mình gặp ở trận chung kết AFF Cup 2021.

Lịch thi đấu AFF Cup 2021 

Hoà hú vía 2-2 trong 90 phút chính thức, Indonesia đã ghi 2 bàn thắng trong hiệp phụ và thắng với tỷ số 4-2 trước Singapore. Chung cuộc, đội bóng xứ Vạn đảo đã thắng 5-3 sau hai lượt đấu.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong nói: “Tôi nghĩ cả hai đội đã chơi một trận rất khó khăn. Singapore nhập cuộc rất tốt. Chúng tôi dù đã đề phòng nhưng vẫn để họ ghi 2 bàn. Cũng phải nói là đội hình Indonesia là tập hợp của những cầu thủ trẻ. Họ chưa có tâm lý thi đấu vững vàng ở những thời khắc quan trọng. Đó là điểm yếu khiến Indonesia bị Singapore khai thác, gỡ hoà và vươn lên trong hiệp 2”. 

HLV Shin Tae Yong chưa muốn nói tới việc gặp Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup 2021

Ở trận đấu này, Indonesia được hưởng lợi khi Singapore bị đuổi tới 3 cầu thủ trong 120 phút thi đấu. Vì thế, thay vì cay nghiệt với trọng tài như ở lượt đi, HLV Shin Tae Yong thay đổi thái độ: “Sau trận lượt đi, tôi đã nói mình cần xem lại một số tình huống nhạy cảm trong trận đấu để biết trọng tài có thổi còi đúng hay còi méo. Hôm nay tôi muốn đính chính lại lời mình nói hôm trước. Thực tế, sau khi xem lại phim quay chậm, tôi thấy trọng tài ở trận lượt đi đã bắt khá tốt. Trận lượt về này cũng vậy”. 

Ông Shin khép lại: “Những buổi tập của Indonesia thường thực hiện rất nhiều tình huống tập dàn xếp đá phạt cố định. Hiện Indonesia vẫn có một vài cầu thủ chấn thương trong đội hình, nên chúng tôi cần có thêm nhiều bài tấn công và phòng ngự ở những trận tới. Sau khi vào trận chung kết, chúng tôi sẽ được nghỉ nhiều hơn Thái Lan hoặc Việt Nam 1 ngày”. 

Hai lượt trận chung kết AFF Cup sẽ diễn ra vào lúc 19h30 các ngày 29/12/2021 và 1/1/2022. 

 Tùng Anh