Singapore viết cổ tích hụt, Indonesia giành vé vào chung kết AFF Cup

Suýt chút nữa Singapore đã tạo nên một trong những màn ngược dòng vĩ đại nhất nhưng chiến thắng chung cuộc ở trận bán kết đầu tiên AFF Cup 2020 vẫn gọi tên Indonesia. Trận đấu khép lại với 6 bàn thắng, 3 thẻ đỏ, 1 quả penalty hỏng ăn và 1 bàn phản lưới nhà.

Lịch thi đấu AFF Cup 2020  Trọng tài tước penalty, rút thẻ đỏ với chủ nhà Singapore

Tỷ số: Indonesia 4-2 Singapore (Chung cuộc 2 lượt: 5-3)

Ghi bàn

Indonesia: Walian (11'), Arhan (87'), Anuar (phản lưới 91'), Egy (105'+2)

Singapore: Song Ui-young (45'+4), Sulaiman (74')

Thẻ đỏ

Singapore: Baharudin (45'+2), Irfan Fandi (67'), Sunny (119')

Giống như trong trận bán kết lượt đi, Indonesia tràn đội hình lên phần sân đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chiến thuật đánh phủ đầu của Indonesia đã phát huy tác dụng tối đa khi từ một pha xuyên phá bên cánh phải, Walian đã tận dụng rất tốt đường căng ngang của đồng đội để mở tỷ số ngay phút 11.

Sau bàn thua, chủ nhà Singapore dồn lên mạnh mẽ với ngòi nổ là tốc độ của Song Ui-young. Cầu thủ gốc Hàn Quốc với những pha đi bóng lắt léo đã làm chao đảo hàng thủ Indonesia. Thế trận giằng co kéo dài tới cuối hiệp 1 và từ đây, kịch tính của trận đấu mới thực sự bắt đầu, với điểm nhấn một lần nữa lại là trọng tài.

Từ một pha đi bóng của Song Ui-young ở phút 43, Amy Recha có cơ hội băng vào đá bồi. Nhưng dù cầu thủ của Singapore đã bị hậu vệ Indo phạm lỗi rõ ràng, trọng tài chính vẫn không cho đấy là penalty.

Pha bóng gây tranh cãi khi không có penalty

Tiếp đó, ở những phút bù giờ, trung vệ Baharudin bất ngờ nhận thẻ vàng thứ 2 sau lỗi phản ứng với trọng tài. Hành vi này không rõ ràng nhưng vẫn nhận hình phạt nặng, các cầu thủ Singapore vô cùng bức xúc. Nhưng ngay sau đó, đội chủ nhà lại có bàn gỡ 1-1 do công của Song Ui-young từ pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm.

Đến đầu hiệp 2, Singapore chỉ còn 9 người trên sân khi Irfan Fandi nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi ngay trước vòng cấm. Tưởng như Singapore không còn cửa bật nữa thì từ một pha đá phạt trực tiếp ở phút 74, Sulaiman tạo ra một đường cong đẹp mắt đưa bóng găm vào góc chết làm nổ tung cầu trường.

Sau một vài phút lúng túng, Indonesia đã ổn định lại được thế trận. Phút 87, 9 người của Singapore cuối cùng cũng không đứng vững được và để cho Arhan đá bồi góc hẹp cân bằng tỷ số 2-2.

Indo chưa muốn dừng lại và tràn quân lên để ghi bàn thắng thứ 3. Nhưng không thể tin nổi, ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, người hùng Arhan lại phạm lỗi với Anuar trong vòng cấm. Lần này trọng tài chính xác định penalty cho Singapore.

Đây là cơ hội để Singapore kết thúc trận đấu nhưng từ khoảng cách 11m, Ramli lại không chiến thắng được thủ môn Indo. Hai đội buộc phải bước vào thời gian hiệp phụ.

Ở thời gian hiệp phụ, yếu tố thể lực lên tiếng mạnh mẽ. Singapore với chỉ 9 người không thể chống đỡ thêm và nhận thêm 2 bàn thua. Indonesia giành thắng lợi 4-2 sau 120 phút, sau 2 lượt trận là 5-3, để hiên ngang giành vé đầu tiên vào chung kết AFF Cup 2020.

Đội hình thi đấu

Indonesia: Nadeo Argawinata; Asnawi Mangkualam, Fachruddin Aryanto, Alfeandra Dewangga, Rizky Ridho, Pratama Arhan; Witan Sulaeman, Rachmat Irianto, Ricky Kambuaya, Ramai Rumakiek; Ezra Walian.

Singapore: Hassan Sunny; Zulqamaen Suzliman, Irfan Fandi, Safuwan Baharudin, Nur Adam Abdullah; Shahdan Sulaiman, Hariss Harun, Song Ui Young, Hami Syahin; Amy Recha, Hafiz Nor.