HLV Mano Polking ngó lơ Chanathip trước thềm King's Cup

Để chuẩn bị cho King's Cup diễn ra vào tháng 9, HLV Mano Polking đã lên kế hoạch triệu tập ĐTQG. Trong đó, đáng chú ý là việc sẽ không có tiền đạo Chanathip Songkrasin cùng các ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài.

Mới đây, HLV Mano Polking đã có những chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Thái Lan tham dự King's Cup tới. Giải đấu này được xem là bước đệm quan trọng để hướng tới AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Theo đó, vị chiến lược gia người Đức chia sẻ: "Tôi sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ mới, những người có phong độ tốt tại Thai League trong đợt tập trung sắp tới. Dù có thể sẽ thiếu vắng nhiều cầu thủ chủ chốt nhưng đó sẽ là cơ hội cho những cầu thủ mới thể hiện trước thềm AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay".

Gần như chắc chắn Chanathip sẽ không tham dự King's Cup vào tháng 9 tới.

Khi được hỏi về trường hợp của những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat hay Chaowat Veerachat,... HLV Mano Polking đã tỏ ra ngó lơ và không mấy quan tâm. Trong suốt buổi phỏng vấn, ông chỉ nhắc tới những cầu thủ đang thi đấu trong nước và coi đó là nòng cốt cho King's Cup tới đây.

Trước đó, chính Chanathip Songkrasin cũng đã lên tiếng về việc mình sẽ chỉ phục vụ đội tuyển tại các đợt FIFA Days (như King's Cup) chứ không tham dự AFF Cup một phần vì muốn Thái Lan trao thêm cơ hội cho các cầu thủ mới, một phần cũng để tập trung cho sự nghiệp tại CLB. Song, với việc coi King's Cup là một "cữ tập dượt" cho giải đấu vào cuối năm, việc HLV Polking quyết định không triệu tập ngôi sao đang chơi bóng tại J.League 1 cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Tại King's Cup tới, đội tuyển Thái Lan sẽ đọ sức cùng những đối thủ được đánh giá rất cao như Tajikistan, Trinidad & Tobago và Malaysia. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 25/09 tại thành phố Chiang Mai. Trong khi đó, với đội tuyển Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đã chốt xong các đối thủ cho giải giao hữu vào tháng 9 tới là Ấn Độ và Singapore. Các trận đấu của đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra tại SVĐ Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) thay vì sân Mỹ Đình như thường lệ.