HLV Park Hang-seo: 'Đừng gọi U23 Việt Nam là các cầu thủ trẻ'

Chia sẻ tại buổi họp báo trước trận bán kết gặp U23 Malaysia, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ với truyền thông về các học trò của mình.

Dù có phần cẩn trọng song vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thể hiện quyết tâm mình và các học trò sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho cuộc đọ sức diễn ra sau đây một ngày.

HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Nếu có thể chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức thì quá tốt. Tôi cũng muốn điều này diễn ra. Tuy nhiên bóng đá không thể dự đoán trước điều gì. Tôi không theo dõi trực tiếp các trận đấu ở bảng B, nhưng sẽ nhận báo cáo từ các trợ lý để có sự chuẩn bị tốt nhất".

Khi được hỏi về màn trình diễn của các cầu thủ dưới 23 tuổi, HLV Park Hang-seo thẳng thắn: "Để nói lứa tuổi 23 không thể coi họ còn trẻ nữa. Chúng ta có thể thấy rằng lứa U23 Việt Nam hiện tại chưa có nhiều cơ hội ra sân ở đấu trường quốc nội. Thay vì nói họ còn trẻ, thì nên xem họ chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến".

Ông cũng cho biết vấn đề kỹ thuật của các cầu thủ không thể khắc phục ngay tức khắc mà cần có thời gian. Thay vào đó, ở thời điểm này, Ban huấn luyện U23 Việt Nam chỉ có thể thúc đẩy tâm lý để giúp các cầu thủ thi đấu tự tin hơn cũng như khỏa lấp những khuyết điểm về mặt kỹ thuật.

Đánh giá về đối thủ U23 Malaysia, HLV Park Hang-seo cho biết: "Malaysia hay chơi sơ đồ 3-4-3 với 3 trung vệ. Hai hậu vệ lệch cách của họ khi có cơ hội sẽ dâng cao và tấn công. Ngoài ra, họ cũng có những tình huống đập nhả một chạm trung lộ khá nguy hiểm. U23 Malaysia đã ghi được 9 bàn thắng, nhưng họ cũng thủng lưới 6 bàn. Như vậy, mỗi trận đấu họ cũng để thua ít nhất 1,8 bàn. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu chúng ta tận dụng tốt những cơ hội tạo ra được, U23 Việt Nam hoàn toàn có khả năng ghi bàn vào lưới đối thủ này".

Xét về lịch sử đối đầu, HLV Park Hang-seo chưa từng đối đầu với Malaysia ở cấp độ U23. Tuy nhiên, ở cấp độ ĐTQG, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn đang có thành tích toàn thắng với 5 trận thắng và 1 trận hòa. Đó sẽ là một trong những điểm tựa để người hâm mộ tin tưởng vào một chiến thắng cho U23 Việt Nam ở trận đấu ngày mai.

Cuộc đọ sức giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 19/5 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).

 Trung Hiếu