HLV Park Hang-seo: "Tôi thấy triết lý của ông Kim không rõ ràng lắm"

Cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Malaysia tối 27/12 tới được chờ đợi là màn so tài thú vị của HLV Park Hang-seo và HLV Kim Pan-gon, những người đồng hương đã có ít nhiều hiểu biết về nhau.

Trận đấu với Malaysia được xem là cuộc đọ sức quan trọng nhất vòng bảng với đội tuyển Việt Nam để giành ngôi đầu bảng tại AFF Cup 2022. Đây sẽ lại là dịp HLV Park Hang-seo đối đầu với một người đồng hương khi tái ngộ người "hậu bối" Kim Pan-gon sau nhiều năm. Thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam đã từ chối đánh giá về vị đồng nghiệp nhưng cũng chia sẻ với truyền thông những hiểu biết của mình về HLV Kim Pan-gon.

"Đánh giá HLV của đội bóng khác không phải phép lịch sự. Tôi chỉ xin giời thiệu đôi chút về HLV Kim như thế này. Chúng tôi từng đối đầu với nhau vài lần ở Hàn Quốc. Tôi thấy triết lý của ông ấy không rõ ràng lắm. Khi còn thi đấu, ông ấy từng sang Hong Kong và sau này có dẫn dắt một vài đội bóng ở đó. Trình độ tiếng Anh của ông ấy cũng rất tốt.

HLV Kim cũng từng đảm nhận vai trò GĐKT tại Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc, đó là một vai trò rất khác so với HLV. Tôi nghĩ ông ấy là HLV giỏi vì ngoài chuyên môn ông ấy cũng làm tốt cả các việc hành trình, tuyển chọn HLV cũng như tham gia công tác đào tạo trẻ", HLV Park Hang-seo cho thấy mình nắm được rất nhiều thông tin về đối thủ của mình.

Nhiệm vụ của HLV Park Hang-seo và các học trò là phải giành được 3 điểm trong cuộc đọ sức với Malaysia để đòi lại ngôi đầu bảng.

Thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam cho biết ông đã xem kỹ 2 trận đấu vừa qua của Malaysia và đã có phương án để giành kết quả tốt nhất trong cuộc đọ sức sắp tới. "Qua 2 trận đấu, các cầu thủ Malaysia cho thấy họ áp sát rất nhanh, tranh chấp quyết liệt cũng như có xu hướng tấn công trực diện về phía cầu môn đối thủ. Hai biên của họ cũng thường xuyên dâng cao. Tôi và toàn đội đã phân tích xong và có phương án để chơi một trận đấu tốt", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Về trường hợp của Quang Hải, cầu thủ của Pau FC đã phải rời sân ở ngay phút 34 trong trận ra quân gặp Lào hôm 21/12 vừa qua. Nhưng đến thời điểm hiện tại, cầu thủ này đã có thể trở lại và hoàn thành trọn vẹn giáo án mà BHL đưa ra. Song, HLV Park Hang-seo vẫn úp mở khả năng sử dụng cầu thủ số 1 của mình ở trận đấu với Malaysia tới đây.

Chiều 26/12, cả hai đội sẽ cùng có buổi tập làm quen SVĐ Mỹ Đình để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra sau đây một ngày. Ở 2 lần đối đầu gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều giành chiến thắng trước Malaysia (tại VL thứ 2 World Cup 2022). Tuy nhiên, với việc HLV Kim Pan-gon xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo của "Những chú hổ", mọi chuyện vẫn rất khó đoán. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải tập trung cao độ để hướng tới một chiến thắng ở trận đấu tới, qua đó giành lại ngôi đầu bảng từ chính đối thủ trong cuộc đua giành tấm vé vào bán kết AFF Cup 2022.