HLV Shin Tae-yong quyết tâm vô địch Đông Nam Á cùng U19 Indonesia

Việc quyết định dẫn dắt U19 Indonesia tại giải U19 Đông Nam Á sắp tới đã cho thấy tham vọng vô địch giải đấu này của HLV Shin Tae-yong.

Trong phát biểu mới nhất trên CNN Indonesia, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi tại giải đấu trên sân nhà chắc chắn là chức vô địch. Hiện tại, công cuộc chuẩn bị của đội đang diễn ra rất tốt".

So với các đội bóng cùng khu vực, U19 Indonesia là đội bóng có sự đầu tư và chuẩn bị chu đáo nhất cho giải U19 Đông Nam Á tới đây. Cụ thể, U19 Indonesia đã sớm có chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 11/2021, đồng thời thường xuyên tập luyện cùng lứa U23 trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31 vừa rồi. Thậm chí, tháng 05 vừa qua, U19 Indonesia còn tham dự giải giao hữu Toulon Cup ở Pháp và đã có những trận đấu bổ ích với các đội tuyển trẻ hàng đầu thế giới.

HLV Shin Tae-yong quyết tâm sẽ giành chức vô địch đầu tiên kể từ ngày tới Indonesia.

Với việc là chủ nhà của VCK U20 World Cup 2023, Indonesia đang rất quyết tâm để giành chức vô địch U19 Đông Nam Á nhằm tạo bước đà tâm lý cho giải đấu mang tầm cỡ thế giới vào sang năm. Chính vì vậy, bên cạnh U19 Thái Lan, các cầu thủ trẻ xứ Vạn đảo chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm với U19 Việt Nam. Lần gần nhất U19 Indonesia giành chức vô địch U19 Đông Nam Á đã từ năm 2013. Khi đó, họ cũng vượt qua chính U19 Việt Nam của những Công Phượng, Xuân Trường,... trên loạt luân lưu 11m để lên ngôi vô địch.

Về phần mình, U19 Việt Nam đang bước vào giai đoạn rèn rũa các mảng miếng chiến thuật. HLV Đinh Thế Nam cũng vừa đón nhận sự bổ sung của bộ đôi Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường. Hai cầu thủ vừa trở về từ VCK U23 Châu Á này được kỳ vọng sẽ là những nhân tố chủ chốt cho chiến dịch U19 Đông Nam Á sắp tới của U19 Việt Nam. Giải U19 Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 02/07 tới tại Indonesia. U19 Việt Nam nằm chung bảng với các đối thủ đầy khó chịu gồm U19 Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Philippines, Brunei.

 Trung Hiếu