HLV Tây Ban Nha cay đắng thừa nhận sức mạnh của Nhật Bản

Dù vươn lên dẫn trước từ khá sớm ngay trong hiệp 1 nhưng sự lỏng lẻo nơi hàng thủ đã khiến Tây Ban Nha nhận thất bại cay đắng 1-2 trước Nhật Bản, qua đó mất ngôi đầu bảng vào tay đội bóng châu Á.

Ở lượt trận cuối, chỉ cần giành chiến thắng trước Nhật Bản thì Tây Ban Nha sẽ giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng E. Tuy nhiên, La Roja còn suýt nữa bị loạt khi để đội bóng châu Á đánh bại với tỉ số 2-1.

2 bàn thắng trong 5 phút của R.Doan (48') và A.Tanaka (51') đã khiến mọi toan tính của đội bóng áo đỏ đổ bể. Thất bại 1-2 trước Nhật Bản khiến Tây Ban Nha chỉ đứng thứ 2 bảng E với 4 điểm sau 3 trận như Đức nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng (+6 so với +1).

HLV Enrique cay đắng thừa nhận thất bại trước Nhật Bản

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Luis Enrique cay đắng thừa nhận sức mạnh của Nhật Bản: " Tây Ban Nha đã có 5 phút hoảng loạn ở đầu hiệp 2. Điều đó giúp cho Nhật Bản ghi 2 bàn thắng chóng vánh. Thậm chí nếu tận dụng tốt cơ hội, họ hoàn toàn có thể ghi thêm 2 bàn nữa.

Khi một đội bóng rơi vào hoàn cảnh không còn gì để mất như Nhật Bản, họ hoàn toàn có thể bay cao và tạo nên điều kỳ diệu. Sau đó, mọi chuyện trở lại bình thường. Sau khi nhận 2 bàn thua, Tây Ban Nha đã thi đấu rất khó khăn vì hàng thủ Nhật Bản phòng ngự kín kẽ, cùng với tâm lý đang lên.

Nhật Bản xứng đáng đứng đầu bảng. Đương nhiên, điều đó làm tôi cảm thấy khó chịu vì tôi muốn giúp Tây Ban Nha giành ngôi đầu bảng E”.

Trước đó, vị HLV 52 tuổi cũng cho biết, ông và các học trò không hề toan tính việc chọn nhánh đấu. “Chúng tôi đã suy nghĩ về điều đó. Nhưng hãy tưởng tượng nếu Tây Ban Nha muốn cán đích vòng bảng với vị trí thứ 2 thì chúng tôi cần phải hòa Nhật Bản. Khi tới phút 90 và tỷ số đang là 0-0 ở cả hai cặp đấu, nhưng sau đó cả Nhật Bản lẫn Costa Rica đều ghi bàn thì chúng tôi bị loại. Nếu đánh bạc, chúng tôi có thể bị loại".

Tại vòng 1/8 World Cup 2022, Tây Ban Nha chạm trán Morocco. Trong khi đó, Nhật Bản đứng đầu với 6 điểm và đụng độ Croatia ở vòng knock-out đầu tiên.