HLV Thái Lan thừa nhận Việt Nam mạnh nhất, gửi lời "cầu cứu" tới Chanathip

HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan thừa nhận Việt Nam là đối thủ quan trọng nhất tại AFF Cup. Đồng thời, ông cũng tuyên bố sẽ gọi Chanathip trở lại.

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A cùng với các đối thủ Philippines, Indonesia, Campuchia và Timor Leste/Brunei. Trong khi đó, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Trả lời phỏng vấn sau lễ bốc thăm, HLV Mano Polking cho biết đối thủ quan trọng nhất của ĐT Thái Lan tại AFF Cup là ĐT Việt Nam. “Malaysia, Singapore, Philippines đều là những đội giỏi. Nhưng Indonesia đặc biệt hơn vì họ sử dụng những cầu thủ đã chơi cùng nhau lâu năm với cùng một huấn luyện viên. Và đó là một tập thể trẻ nên rất khó chơi.

Tuy nhiên, nhìn chung Việt Nam vẫn là đối thủ quan trọng nhất. Chúng tôi biết họ rất mạnh. Điều quan trọng là chúng ta phải xem liệu họ có dừng giải VĐQG hay không. Và các ngôi sao của họ có thể tham gia hay không”, HLV Mano Polking cho biết.

Đồng thời, thuyền trưởng của ĐT Thái Lan cũng khẳng định sẽ sử dụng những cầu thủ tốt nhất để bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Ông gửi lời kêu gọi đến Chanathip Songkrasin, Chaowat Weerachat, Supachok Sarachat trở lại cống hiến cho đội tuyển.

"Chúng tôi sẽ cố gắng tìm cách gọi những cầu thủ đang thi đấu tại giải J-League Nhật Bản như Chanathip Songkrasin, Chaowat Weerachat hay Supachok Sarachat trở lại để cống hiến cho đội tuyển", HLV Mano Polking khẳng định.

Trước đó, Chanathip đã từng tuyên bố rút khỏi chiến dịch AFF Cup 2022 vì mật độ thi đấu dày đặc. "Messi Thái" lo lắng mình quá tải, ảnh hưởng tới sự nghệp phát triển và mong muốn có thời gian nghỉ ngơi.