HLV futsal Nhật Bản: "Trận đấu với ĐT Việt Nam không khác gì một trận chung kết"

HLV Kenichiro Kogure khẳng định mục tiêu của đội tuyển futsal Nhật Bản là giành chức vô địch giải đấu futsal Châu Á 2022. Và để bước tiếp trên con đường đó thì nhiệm vụ cần hoàn thành ngay lúc này là giành chiến thắng trước ĐT futsal Việt Nam ở lượt trận cuối cùng của bảng D.

Sau thất bại đáng tủi hổ trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là ĐT futsal Saudi Arabia tại trận ra quân, ĐT Futsal Nhật Bản đã tìm lại được chính mình với chiến thắng đậm đà 6 sao trước ĐT futsal Hàn Quốc ở lượt trận trận thứ 2 bảng D, VCK futsal Châu Á 2022. Chiến thắng kịp thời trước Hàn Quốc đã thắp lại hy vọng tiến vào vòng tứ kết của ĐT Futsal Nhật Bản.

Trong lượt trận cuối cùng, đội bóng xứ Mặt trời mọc sẽ chạm mặt đội tuyển Futsal Việt Nam - đội đang dẫn đầu bảng D sau 2 lượt trận toàn thắng trước Hàn Quốc và Saudi Arabia. Trong buổi phỏng vấn trước trận đấu, HLV Kenichiro Kogure đã khẳng định rằng mục tiêu duy nhất của Nhật Bản trong trận đấu tới là giành chiến thắng để chắc cửa đi tiếp vào vòng trong.

Tuyển Nhật Bản giành chiến thắng đậm 6-0 trước tuyển Hàn Quốc.

"Đối với chúng tôi, tất cả các trận đấu đều giống như trận chung kết. Mục tiêu của Nhật Bản là trở thành nhà vô địch của giải đấu này, và chúng tôi đang cố gắng hết sức để đạt được điều đó", HLV Kenichiro Kogure khẳng định.

"Trận đấu cuối cùng của vòng bảng đóng vai trò rất quan trọng để chúng tôi giành tấm vé vào tứ kết. Toàn đội hiện đang cảm thấy tự tin và tôi tin tưởng các cầu thủ của mình", chiến lược gia người Nhật Bản chia sẻ.

Khi được hỏi về lý do dẫn tới trận thua sốc vào ngày ra quân, thuyền trưởng của ĐT futsal Nhật Bản lý giải: "Chúng tôi đã lên kế hoạch sử dụng nhiều cầu thủ trẻ hơn trong trận đấu đầu tiên, nhưng kết quả không như mong muốn. Ở trận đấu với Hàn Quốc, các cầu thủ trẻ đã chơi thực sự tốt và tôi hy vọng họ sẽ tiếp tục thể hiện như vậy trong những trận còn lại của giải đấu".

Mục tiêu của thầy trò HLV Kenichiro Kogure là vô địch Giải futsal châu Á 2022.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Diego Giustozzi của ĐT futsal Việt Nam thể hiện một sự quyết tâm cao: “Đây là một giải đấu khắc nghiệt và tôi không muốn dự báo trước điều gì. Chúng ta vẫn còn một trận đấu nữa tại vòng bảng, chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt cho trận đấu với Nhật Bản trước, rồi sau đó mới nghĩ tới những trận tiếp theo.

Tôi rất mong chờ và tự tin vào màn trình diễn của các cầu thủ trước một trong những đội tuyển có bề dày lịch sử với nhiều cá nhân kiệt xuất. Trận cuối cùng của vòng bảng là rất quan trọng, bởi trên lý thuyết, ai cũng còn có cơ hội đi tiếp. Do đó, chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng để củng cố ngôi vị nhất bảng.”.

Trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam với Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 2/10 (theo giờ Việt Nam). Ngay trước đó là màn so tài giữa Hàn Quốc và Saudi Arabia lúc 15h00.