HLV Troussier thận trọng dù chắc chắn giành quyền vào bán kết SEA Games 32

HLV Philippe Troussier dành lời khen cho các học trò sau trận thắng Malaysia, đồng thời cho biết ông chưa nghĩ về đối thủ ở bán kết.

Sau khi đánh bại U22 Malaysia với tỷ số 2-1 tối hôm 8/5, U22 Việt Nam đã chính thức giành vé vào bán kết SEA Games 32 sớm 1 vòng đấu.

Ngoài ra, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng cũng vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới môn bóng đá nam sau khi ghi cú đúp vào lưới đối thủ trong trận đấu vừa rồi.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Philippe Troussier tỏ ra hài lòng với màn trình của toàn đội: “Chúng tôi sẽ giành vé sớm nếu thắng được Malaysia, đó vừa là động lực cũng vừa là áp lực của cả đội. Ngoài ra, chúng tôi cũng chuẩn bị tinh thần cho một trận đấu khó khăn bởi đối thủ Malaysia bắt buộc phải thắng ở trận này để nuôi hi vọng đi tiếp.

Trước một trận đấu khó khăn, quyết liệt mà điều kiện thời tiết cũng như sân bãi không ủng hộ lối chơi của U22 Việt Nam, tôi cảm thấy hài lòng về những gì mà các học trò đã làm được.”

HLV Philippe Troussier dành lời khen cho các học trò sau trận thắng Malaysia, đồng thời cho biết ông chưa nghĩ về đối thủ ở bán kết.

U22 Việt Nam sớm giành vé vào bán kết, tuy nhiên vẫn còn một lượt trận cuối gặp Thái Lan để xác định vị trí nhất, nhì bảng. HLV Troussier cho biết mình chưa vội nghĩ đến đối thủ tại bán kết.

“Quan điểm của tôi là mọi đối thủ đều cần được tôn trọng. Hơn nữa trong một trận bóng chẳng nói trước được điều gì cả, nên tôi sẽ không bận tâm đến việc phải chọn đội nào thuận lợi hơn.

Ở bảng A, U22 Indonesia nhiều khả năng sẽ cùng U22 Myanmar vào bán kết. Tôi dành sự tôn trọng cho cả hai đội bóng đó. Nếu Việt Nam muốn lên ngôi vô địch thì không được phép e ngại đội nào”, nhà câm quân người Pháp nói.

Ông Troussier cũng từ chối đưa ra lời bình về 2 tấm thẻ đỏ của Malaysia ở cuối trận, nhưng chiến lược gia người Pháp cũng thừa nhận rằng nhờ lợi thế hơn 2 người mà U22 Việt Nam dễ dàng giữ vững tỷ số 2-1 cho đến hết trận.

U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ tranh ngôi nhất bảng ở lượt trận cuối vào ngày 11/5. Hai đội bóng đang bằng điểm số nhưng U22 Việt Nam kém đối thủ về chỉ số phụ nên buộc phải thắng nếu muốn vào bán kết với tư cách đội đứng đầu bảng B.