HLV Troussier tiết lộ lý do Quang Hải chưa thành công tại Pháp

HLV Troussier tiết lộ Quang Hải đang gặp nhiều khó khăn và cần thời gian để hòa nhập với môi trường bóng đá Pháp.

Tại buổi họp báo chiều ngày 7/3, HLV Philippe Troussier tiết lộ trước khi đến Việt Nam, ông đã có buổi gặp gỡ với Quang Hải tại Pháp. Nhà cầm quân 68 tuổi tiết lộ lý do ngôi sao của ĐT Việt Nam vẫn chưa thành công trong màu áo Pau FC.

"Tôi và Quang Hải đã nói chuyện để chia sẻ những khó khăn của Quang Hải tại Pháp. Cậu ấy chưa điều chỉnh và thích nghi được với yêu cầu của bóng đá Pháp. Đó là các yêu cầu liên quan đến sự quyết liệt, cường độ hoạt động,... Những sự tự tin cậu ấy làm được ở Việt Nam nhưng lại chưa thể hiện được", HLV Troussier chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Pháp cũng tin tưởng Quang Hải có thể điều chỉnh bản thân để thích nghi với môi trường bóng đá tại Pháp. "Cậu ấy là 1 người thông minh và HLV trưởng của Pau FC cũng thừa nhận điều đó. Vấn đề của cậu ấy là cần thời gian để điều chỉnh bản thân và thích nghi với môi trường bóng đá, ngôn ngữ và văn hóa mới. Tôi tin nếu cho cậu ấy thêm thời gian thì cậu ấy hoàn toàn có thể làm được.

HLV Troussier tiết lộ Quang Hải đang gặp khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường bóng đá Pháp.

Ở buổi trò chuyện ngắn ấy, tôi thấy cậu ấy vui khi được gặp tôi và tôi cũng vui với điều đó. Bản thân tôi muốn trao cho cậu ấy một niềm tin dù cậu ấy đang thi đấu ở xa nhưng tôi luôn theo dõi những bước đi của cậu ấy ở Pau FC", tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam cho biết.

Đồng thời, HLV Troussier khẳng định chỉ mỗi nền bóng đá có những triết lý khác nhau, Quang Hải cần có niềm tin vào bản thân khi thi đấu. "Quang Hải không được thi đấu nhiều tại Pháp là do cậu ấy chưa thích nghi được. Nhưng tôi cũng muốn so sánh rằng nếu Ligue 2 sang Việt Nam thi đấu với Hà Nội FC hay Viettel thì chưa chắc đã thắng. Bản thân tôi cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi làm việc tại Nhật Bản. Khi ấy tôi cũng nói với các cầu thủ rằng chưa có ai đáp ứng được tiêu chuẩn tại châu Âu.

Mỗi đội bóng, đội tuyển có cách chơi và triết lý khác nhau. Với Quang Hải đang rơi vào hoàn cảnh tương tự. Bóng đá châu Âu có những tiêu chuẩn riêng và cậu ấy không cần coi đó là điều tuyệt đối. Quan trọng là cậu ấy cần có niềm tin và kiên nhẫn", HLV Troussier nói thêm.

Tính từ đầu mùa giải tới nay, Quang Hải đã chơi 12 trận ở Ligue 2, trong 254 phút, trung bình 21 phút mỗi trận và ghi được 1 bàn thắng. Lần gần nhất tiền vệ ĐT Việt Nam chơi cho đội một Pau FC là khi anh vào ở phút 80 trận thua đội khách Laval hôm 18/2/2023.

 Thanh Thanh