HLV Tuấn Kiệt tiết lộ lý do giúp bóng chuyền nữ Việt Nam ngược dòng khó tin trước người Thái

Nhờ tinh thần quyết tâm, sự bền bỉ cùng với khả năng truyền lửa chủa HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn có thể lội ngược dòng một cách khó tin trước Thái Lan dù đã bị dẫn trước 2 set đấu.

Bị đối thủ dẫn trước 2 set nhưng các cô gái bóng chuyền Việt Nam vẫn lội ngược dòng ngoạn mục. Đó là nhờ vào tinh thần chiến đấu, sự quyết tâm, bền bỉ và không thể không nhắc đến khả năng truyền lửa của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.

Trước đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đánh bại 4 ứng cử viên vô địch lần lượt là Hisamitsu Springs, King Whale Taipei, Liaoning Donghua. Màn lội ngược dòng khó tin nói trên diễn ra trong trận đấu cuối cùng với đối thủ Thái Lan Diamond Food. Qua đó, các cô gái vàng của bóng chuyền Việt Nam đã lên ngôi vô địch các CLB nữ châu Á 2023 một cách đầy thuyết phục.

Nhờ tinh thần quyết tâm, sự bền bỉ cùng với khả năng truyền lửa chủa HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn có thể lội ngược dòng một cách khó tin trước Thái Lan dù đã bị dẫn trước 2 set đấu.

Sau trận, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ: "Ngay cả khi Việt Nam bị dẫn trước 2 set thì tôi cảm thấy vẫn bình thường, bởi chúng ta chỉ hết hy vọng khi nào trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu mà thôi. Đối với môn bóng chuyền, việc thắng trước 2 set cũng không nói lên gì nhiều. Đội tuyển Việt Nam có nhiều nhân tố có thể tạo nên đột biến, bởi vậy chúng tôi có thể lấy lại thế trận khi điều chỉnh nhân sự".

Thực tế là không chỉ ở trận chung kết với Diamond Food mà 2 trận đấu trước đó với King Whale Taipei, Liaoning Donghua đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đều bị đối thủ dẫn trước với những set thua cách biệt. Thế nhưng ở những thời điểm nguy nan nhất, yếu tố tâm lý và tinh thần của đội tuyển Việt Nam lại phát huy tác dụng và trở thành vũ khí lợi hại.

Ở những thời điểm khó khăn ấy, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cũng không chỉ có những sự luân chuyển đội hình hợp lý mà còn rất biết cách truyền lửa và vực dậy tinh thần cho các học trò. Bí quyết của vị HLV 47 tuổi là không gây gáp lực lên học trò, dựa vào yếu tố màu cờ sắc áo và các cổ động viên để tạo nên động lực. Điển hình là khi mà các học trò của ông có dấu hiệu căng cứng tâm lý ở set 5 quyết định với Thái Lan:

"Ở hiệp 5, tôi nói rằng đây là lúc mà các em phải chơi với sự thoải mái, bởi những gì các em thể hiện đã là rất tuyệt vời rồi. Đây là sân nhà và khán giả nhà cũng giống như những người nhà của chúng ta, họ đã đặt rất nhiều tình cảm cho chúng ta và phải chơi thật cống hiến để đền đáp. Rất may là cuối cùng các em đều đã làm rất tốt.