HLV tuyển Pháp ra lệnh cấm đặc biệt với các cầu thủ tại World Cup

Sau khi trung vệ Jules Kounde vi phạm quy định của FIFA, HLV Deschamps mới đây đã cấm các học trò của mình đeo trang sức.

Theo quy định về trang phục thi đấu của Liên đoàn bóng đá thế giới, cầu thủ không được phép đeo bất cứ phụ kiện hay trang sức gì. Bởi lẽ, điều này có thể gây ra chấn thương cho đối phương hoặc chính bản thân người đeo.

Tuy nhiên trong trận đấu giữa Pháp và Ba Lan, trung vệ Jules Kounde với hy vọng có được may mắn đã bỏ qua quy định nói trên. Chính vì lẽ đó mà đến cuối hiệp 1, ngôi sao đang khoác áo Barcelona đã bị trọng tài yêu cầu tháo chiếc vòng cổ bằng vàng mà anh đang đeo.

Sau sự việc này, HLV Didier Deschamps đã tỏ rõ sự không hài lòng với sai sót của Kounde. Ngoài ra, thuyền trưởng của đội tuyển Pháp cũng ra lệnh cấm đeo phụ kiện đối với các học trò.

“Kounde đáng lẽ ra không nên đeo cái vòng cổ đấy khi ra sân. Tôi cũng không biết cậu ấy đeo nó như thế nào nhưng Jules là người có phần tin vào tâm linh. Khi tập luyện cậu ấy cũng đeo nó trên cổ mình.

Kounde đã buộc phải tháo chiếc vòng cổ của mình xuống khi bị trọng tài phát hiện

Tôi không biết ý nghĩa chiếc vòng cổ có ý nghĩa đối với cậu ấy như thế nào nhưng tôi đã nói cậu ấy với rằng: ‘Cậu rất may khi không bị tôi bắt gặp lúc đó’. Trọng tài đã thông báo với chúng tôi khi trận đấu tạm dừng và ngay lập tức, Jules phải tháo nó ra. Nếu tôi thấy cậu ấy đeo vòng cổ trong phòng thay đồ trước khi vào sân, tôi sẽ yêu cầu cậu ấy bỏ ra lập tức.

Khi chơi bóng, cầu thủ không được phép đeo những thứ như kính râm, đồng hồ hay trang sức. Tôi nghĩ, lẽ ra Kounde phải tháo nó ra khi thi đấu nhưng cậu ấy đã không làm vậy. Lỗi của chúng tôi và điều đó sẽ không được phép lặp lại”, nhà cầm quân 54 tuổi nói.

Sau khi không mất quá nhiều sức để vượt qua Ba Lan, đội tuyển Pháp sẽ phải đối diện với thử thách thực sự là Anh với đội hình sở hữu rất nhiều ngôi sao và sự tự tin đang lên cao. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch World Cup cũng hiểu rằng để bảo vệ được ngôi vương họ cần đánh bại mọi đối thủ.

 Anh Quân