HLV Xavi nói gì trong ngày ra mắt Barca?

13h00 hôm nay theo giờ địa phương, tức 19h00 giờ Việt Nam, Barca đã tổ chức buổi lễ ra mắt Xavi trên cương vị HLV trưởng.

6 năm rưỡi từ khi chia tay Barca với cương vị cầu thủ, bao gồm 4 năm khoác áo và 2 năm rưỡi dẫn dắt Al Sadd, Xavi đã trở lại Nou Camp với vai trò HLV. Cựu tiền vệ này ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2024, thay thế cho Ronald Koeman vừa bị sa thải.

Xavi xuất hiện tại Nou Camp trong bộ vest đen lịch lãm, bên cạnh vợ Nuria Cudillera. Trước khi bước vào buổi lễ ra mắt, tân HLV Barca đã có những chia sẽ trên kênh Barca TV: "Đó là giấc mơ thành hiện thực. Năm 2015, giấc mơ của tôi là trở về và bây giờ tôi đã trở về với trách nhiệm tối đa, cùng với sự nhiệt tình và hăng hái.

Chúng tôi cần làm việc chăm chỉ. Tôi muôn bắt đầu ngay lập tức. Tôi cảm thấy Barca là nhà của tôi và tôi biết bản thân phải có trách nhiêm. Tôi biết mình đến vào một thời điểm khó khăn của CLB, nhưng tôi nhận thấy bản thân đã sẵn sàng".

Theo ghi nhận, dự kiến sẽ có 10.000 CĐV đến sân đón chào huyền thoại trở lại trên cương vị mới, nhưng thực tế có tới 25.000 CĐV. Phát biểu trong lễ ra mắt, Xavi đầy tự tin: "Tôi trở về trong sự sẵn sàng. DNA của tôi không đổi. Ý tưởng là cầm nhiều bóng, tạo ra nhiều cơ hội, một Barca mãnh liệt. Chúng tôi sẽ phải phục hồi nhiều khía cạnh. Thấu hiểu CLB là một lợi thế.

Tôi hiểu rõ môi trường. Sẽ có những thời khắc căng thẳng nhưng chúng ta phải đoàn kết và hướng đến tương lai. Tất cả chúng tôi phải sát cánh cùng nhau để Barca một lần nữa khát khao chinh phục những danh hiệu".

 On Football