Hoàng Đức giành Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021

Nguyễn Hoàng Đức, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý là chủ nhân 3 danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021.

Danh sách Quả bóng vàng Việt Nam qua các năm

Đúng như dự đoán, Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021 được trao cho Nguyễn Hoàng Đức. Đây là danh hiệu xứng đáng cho những gì mà tiền vệ sinh năm 1998 của CLB Viettel thể hiện trong suốt một năm qua.

Hoàng Đức thể hiện phong độ tốt và ổn định trong màu áo CLB Viettel ở V.League 2021 cũng như AFC Champions League. Anh cũng nằm trong số ít cầu thủ của đội tuyển Việt Nam chơi hay xuyên suốt vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Tôi rất vui mừng và hạnh phúc, cũng như bất ngờ với danh hiệu này. Danh hiệu QBV là động lực để năm nay tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp bóng đá, cống hiến nhiều hơn cho CLB và ĐTQG", Hoàng Đức chia sẻ.

Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh lần lượt là chủ nhân Quả Bóng Bạc và Quả Bóng Đồng. Quang Hải không góp mặt trong lễ trao giải. Tiền vệ của CLB Hà Nội vừa bình phục Covid-19 nhưng sức khỏe vẫn chưa đảm bảo để tham dự sự kiện.

Hoàng Đức thi đấu xuất sắc trong năm 2021.

Quang Hải cũng có những màn thể hiện ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia. Anh là cầu thủ tạo cơ hội nhiều nhất ở AFF Cup 2020, cũng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á.

Trong khi đó, Nguyễn Tiến Linh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong 26 trận đấu năm 2021 trong màu áo CLB Bình Dương và đội tuyển Việt Nam, tiền đạo này ghi 13 bàn.

Ở hạng mục tôn vinh các cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm, Quả Bóng Vàng được trao cho Huỳnh Như. Đây là lần thứ tư cô nhận được vinh dự này - một kỷ lục từ trước đến nay chỉ có Đoàn Thị Kim Chi từng đạt được. Phạm Thị Hải Yến và Nguyễn Thị Bích Thùy lần lượt là Quả Bóng Bạc và Quả Bóng Đồng.

Không có bất ngờ khi Hồ Văn Ý là chủ nhân Quả Bóng Vàng futsal 2021. Thủ môn top 10 thế giới thi đấu xuất sắc trong màu áo CLB Thái Sơn Nam cũng như đội tuyển Việt Nam tại World Cup 2021. Quả Bóng Bạc futsal thuộc về Châu Đoàn Phát, trong khi Nguyễn Minh Trí giành Quả Bóng Đồng.

Lễ trao giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021 diễn ra tối 16/2 tại TP.HCM. Cúng trong lễ trao giải, ban tổ chức tặng kỷ niệm chương tôn vinh 3 vị HLV trưởng của các đội tuyển Việt Nam là HLV Mai Đức Chung, HLV Phạm Minh Giang và HLV Park Hang-seo.