Học trò Văn Quyến được FM chọn vào tốp tài năng trẻ thế giới

Hai cậu học trò của danh thủ Phạm Văn Quyến là thủ môn Nguyễn Cảnh Tiệp và hậu vệ Nguyễn Văn Bách được FM đánh giá rất cao.

Mới đây, tựa game quản lý bóng đá nổi tiếng trên khắp thế giới - Football Manager đã công bố danh sách các tài năng trẻ thế giới (Wonderkid) ở mùa giải 2022. Đáng chú ý, danh sách này có sự xuất hiện của 2 cầu thủ Việt Nam. Thậm chí, đó còn là 2 cái tên thuộc biên chế đội trẻ Sông Lam Nghệ An và từng là học trò của danh thủ Phạm Văn Quyến. Đó là Nguyễn Cảnh Tiệp (thủ môn) và Nguyễn Văn Bách (tiền vệ). 

Văn Bách chưa có duyên với cấp độ đội tuyển trẻ quốc gia - Ảnh: SLNAFC

Trong đó, thủ môn Nguyễn Cảnh Tiệp đã góp công quan trọng trong chiến thắng ở trận chung kết trước Học viện Nutifood ở giải đấu đó. Anh có nhiều tình huống cứu thua xuất sắc để giúp U17 SLNA đứng vững trước những đợt tấn công sóng gió ở giai đoạn cuối trận đến từ đối thủ. Khép lại trận đấu, U17 SLNA đã thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Trong khi đó, Nguyễn Văn Bách của SLNA được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải U17 Quốc gia 2020. Tờ báo nổi tiếng thế giới Goal còn đánh giá với kỹ thuật, tốc độ và thể hình của mình, Bách sẽ sớm trở thành niềm hy vọng của SLNA cũng như các cấp độ đội tuyển quốc gia.

Liên quan hơn đến cầu thủ Văn Bách, báo Nghệ An từng viết rất chi tiết về chân dung sao mai này. Từng là thủ quân của U17 SLNA (2020) và U19 SLNA (2021), nhưng Nguyễn Văn Bách lại không được triệu tập lên U19 Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, cầu thủ trẻ người Yên Thành bị HLV Philippe Troussier không triệu tập. Trước đó, trong danh sách tập trung U17 Quốc gia, Văn Bách – cầu thủ nhận danh hiệu Xuất sắc nhất VCK U17 Quốc gia 2020 cũng không được triệu tập. Theo báo Nghệ An, đánh giá một cách khách quan, Văn Bách đang là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của lò đào tạo SLNA. Những màn trình diễn trong màu áo U15, U17 và U19 SLNA tại các VCK là minh chứng rõ ràng. 

Sự mạnh mẽ, nhiệt tình và hiệu quả của Văn Bách trở thành "bệ phóng" để người đồng đội phía trên anh ở đội trẻ SLNA là Đinh Xuân Tiến được bay cao, được tự do, thoải mái phô diễn hết tài năng của mình. Nhưng đáng tiếc, theo giới chuyên môn, sở dĩ Văn Bách không nằm trong kế hoạch của HLV Philippe Troussier lúc bấy giờ là do không phù hợp với lối chơi ban bật nhỏ của “Phù thuỷ trắng”. 

 Tùng Anh
Từ khóa: