Hội cổ động viên bóng đá Nam Định thông báo giải thể

Kể từ ngày 9/8, Hội cổ động viên bóng đá Nam Định sẽ chính thức giải thể và dừng tất cả hoạt động cổ vũ cho đội nhà.

Chiều 9/8, trang Nam Dinh Football Club đã đăng thông báo về việc giải thể Hội cổ động viên Nam Định. Theo đó, sau khi biểu quyết, 100% thành viên trong hội đều tán thành việc dừng mọi hoạt động cổ vũ đội bóng trên sân.

Không giấu được tâm trạng buồn bã, ông Bùi Tiến Dũng - chủ tịch Hội - cho biết: "Hội là đứa con sinh được ra từ khi khó khăn nhất. Lúc này tôi không biết phải nói gì hơn. Tôi thực sự rất buồn khi phải kết thúc nó."

Kể từ ngày 9/8, Hội cổ động viên bóng đá Nam Định sẽ chính thức giải thể và dừng tất cả hoạt động cổ vũ cho đội nhà.

Theo thông báo, văn phòng của Hội sẽ được bàn giao lại cho Ban quản lý SVĐ Thiên Trường. Ban chấp hành Hội cũng không còn liên quan đến hoạt động cổ vũ của các thành viên. Trong lúc tiến hành giải thể, các thành viên (có thẻ hội viên, thẻ ban chấp hành Hội cổ động viên bóng đá Nam Định) cũng cần thực hiện nghiêm chỉnh quy định của ban tổ chức sân, quy định của địa phương và pháp luật nhà nước.

Bên cạnh đó, trang Facebook của hội cũng được đổi tên thành “Bóng đá Nam Định xưa và nay”. Đây sẽ là nơi lưu giữ, phát huy những hình ảnh truyền thống và phong trào của bóng đá Nam Định, từ quá khứ cho đến hiện tại và tương lai.

Thông báo giải thể Hội cổ động viên được đưa ra ngay trước khi Nam Định bước vào vòng 6, giai đoạn 2 V-League 2023. Trước đó, ở vòng 4, trận thua 1-2 của đội bóng thành Nam trước Công an Hà Nội trên sân Thiên Trường đã khiến nhiều cổ động viên đội nhà bức xúc, thậm chí xuất hiện tình trạng quá khích. Chỉ một ngày sau trận đấu, hàng trăm cổ động viên Nam Định đã đến văn phòng CLB để trả lại áo được phát từ đầu mùa.

Những năm trở lại đây, sân Thiên Trường với biệt danh “chảo lửa” luôn là niềm tự hào của V-League. Các khán đài luôn cuồng nhiệt với lá cờ "Hào khí Đông A" tung bay mỗi khi CLB Nam Định ra sân thi đấu. Đáng tiếc là người hâm mộ đã mất niềm tin vào đội bóng sau những gì đã diễn ra thời gian qua.

Trước khi V-League 2023 khép lại, Nam Định sẽ còn một trận đấu trên sân Thiên Trường, đó là cuộc tiếp đón Hà Tĩnh ở vòng đấu cuối cùng vào ngày 27/8.

 Anh Quân