Hủy diệt Sampdoria, Juventus vào tứ kết Coppa Italia

Juventus dễ dàng giành vé vào tứ kết Coppa Italia sau chiến thắng 4-1 trước Sampdoria.

Kết quả: Juventus 4-1 Sampdoria

Ghi bàn

Juventus: Cuadrado (25'), Rugani (52'), Dybala (67'), Morata (77', pen)

Sampdoria: Conti (63')

Juventus bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch Coppa Italia với phong độ bất ổn. Sau chiến thắng kịch tính trước Roma, Juventus để thua nghẹt thở trong hiệp phụ trước Inter ở trận Siêu cúp Italia. Ở trận gần nhất, đội bóng thành Turin thắng thuyết phục Udinese với tỉ số 2-0.

Về phần mình, Sampdoria bước vào trận đấu này với rất nhiều kỳ vọng. Họ đã thua ba trận gần nhất và đỉnh điểm là Roberto D'Aversa vừa bị sa thải hồi đầu tuần. Đội khách được kỳ vọng sẽ mang đến màn trình diễn tích cực hơn dưới thời HLV tạm quyền Felice Tufano.

Juventus gây sức ép ngay từ đầu buộc đội khách phải lùi sâu phòng ngự. Nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng phải tới phút thứ 25, đội chủ nhà mới có bàn mở tỉ số. Cuadrado thực hiện quả treo bóng vào vòng cấm nhưng bóng đi thẳng vào góc xa. Thủ thành Falcone đã chủ quan và không kịp xoay sở trong tình huống này.

Chỉ 2 phút sau, Morata đón đường chuyền gọn gàng của Cuadrado và dứt điểm đẹp mắt tung lưới Sampdoria nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do De Sciglio đã phạm lỗi trước đó. Juventus thống trị trong suốt hiệp 1 nhưng các chân sút khá vô duyên trước khung thành đội khách. Lần lượt Kulusevski, Morata, Rugani đã có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng.

Sang hiệp 2, Juventus nhân đôi cashc biệt ở phút 52. Từ quả tạt hoàn hảo của Arthur, Rugani bật cao đánh đầu ở cự ly gần khiến Falcone không thể cản phá. Với một thế trận lấn lướt, đội chủ nhà bất ngờ nhận bàn thua ở phút 63 sau cú sút chéo góc hiểm hóc của Conti.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì Sampdoria làm được trong hiệp 2. Phút 67, Locatelli nỗ lực đẩy bóng cho Dybala băng xuống tung cú sút lạnh lùng trong thế đối mặt.

Phút 76, Marley bị Bereszynski phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho đội bóng thành Turin hưởng phạt đền. Morata thành công đánh lừa Falcone trên chấm 11m để nâng tỉ số lên 4-1. Thậm chí cách biệt còn có thể được nới rộng nếu Rabiot và Dybala làm tốt hơn ở các tình huống sau đó.

Chung cuộc, với chiến thắng 4-1, Juventus giành vé vào tứ kết Coppa Italia. Kết quả này sẽ tiếp thêm tự tin cho thầy trò Max Allegri trong cuộc đua ở Serie A.

Đội hình ra sân

Juventus: Mattia Perin; Danilo, Mattia De Sciglio, Daniele Rugani, Alex Sandro; Manuel Locatelli, Juan Cuadrado, Arthur, Adrien Rabiot; Dejan Kulusevski; Alvaro Morata.

Sampdoria: Wladimiro Falcone; Tommaso Augello, Giangiacomo Magnani, Andrea Conti, Bartosz Bereszynski; Nicola Murru, Tomas Rincon, Kristoffer Askildsen, Morten Thorsby; Ernesto Torregrossa, Francesco Caputo.

 Phương Chi
Từ khóa: