Ibrahimovic lần đầu tiên phản lưới nhà trong sự nghiệp

Ở mốc 40 tuổi 20 ngày, sau 957 trận đấu và ghi 565 bàn thắng, Ibrahimovic mới có lần đầu tiên trong sự nghiệp đá phản lưới nhà.

Trận đấu tại tại Stadio Dall'Ara diễn ra theo một kịch bản rất hấp dẫn với người Thụy Điển, bởi ngoài bàn thắng, Ibra cũng kiến tạo cho đồng đội Davide Calabria lập công và ghi 1 bàn phản lưới nhà khi vô tình để bóng chạm chân sau cú đá phạt góc của Nico Dominguez.

Trong những phút cuối cùng, anh ấn định chiến thắng 4-2 của Rossoneri trước Bologna bằng một cú đánh đầu chuẩn xác thể hiện đẳng cấp của một tay săn bàn hàng đầu.

Một loạt cột mốc ấn tượng đã được Ibra thiết lập sau trận cầu kịch tính này. Chân sút Thụy Điển trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ 4 ghi bàn ở Serie A ở mốc 40 tuổi 20 ngày. Ibra đứng ngay dưới Pietro Vierchowod (40 tuổi 47 ngày) và Silvio Pioli (40 tuổi 131 ngày). Người giữ kỷ lục vẫn là Alessandro 'Billy' Costacurta, người ở mốc 41 tuổi 25 ngày khi anh thực hiện một quả phạt đền trong trận thua 2-3 trên sân nhà của AC Milan trước Udinese.Trận đấu đó diễn ra vào ngày 19/5/2007 là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của hậu vệ lừng danh này trước khi giải nghệ.

Ngôi sao Thụy Điển ghi bàn, kiến tạo và đốt lưới nhà trong cùng 1 trận đấu

Tình huống kiến tạo cũng giúp Ibra trở thành người thứ hai tại Serie A làm được điều này ở độ tuổi 40 sau Francesco Totti kể từ mùa giải 2004/05. Cựu thủ quân của AS Roma đã có 1 pha kiến tạo ở mốc 40 tuổi 145 ngày trong trận đấu với Torino vào năm 2017.

Và cột mốc đáng nhớ nhất với Ibra có lẽ là tình huống phản lưới nhà bởi phải sau 957 trận đấu và đã ghi đến 565 bàn thắng vào lưới đối phương, siêu sao Thụy Điển mới có lần đầu tiên trong sự nghiệp đá phản lưới nhà.

Những khoảnh khắc tỏa sáng của Ibra vẫn đặc biệt quan trọng với AC Milan. Chiến thắng trước Bologna giúp Rossoneri có chiến thắng thứ 8 trong 9 vòng đấu đầu tiên trong một mùa giải Serie A và đây cũng mới là lần thứ 2 trong lịch sử đội bóng này có được thành tích này (trước đó là mùa 1954/55). Với 3 điểm có được, AC Milan đã tạm thời vượt qua Napoli để vươn lên ngôi đầu bảng.

 Hoàng Giang