Italia cân bằng kỷ lục bất bại của Brazil và Tây Ban Nha

Mặc dù không thể thắng Bulgaria trong trận đấu đêm qua nhưng Italia đã xác lập cột mốc lịch sử.

Trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào đêm qua, Italia đã để Bulgaria cầm chân với tỷ số 1-1 ngay trên sân nhà.

Mặc dù không thể giành chiến thắng trước Bulgaria nhưng Italia vẫn xác lập cột mốc lịch sử sau trận đấu hôm qua. Cụ thể, họ đã nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 35, qua đó cân bằng kỷ lục của Brazil và Tây Ban Nha.

Trước đó, Brazil từng xác lập cột mốc này trong giai đoạn từ năm 1993-1996, còn Tây Ban Nha cũng đạt được từ năm 2007-2009.

Dù để Bulgaria cầm chân nhưng Italia vẫn duy trì kỷ lục bất bại

Ở EURO 2020, đoàn quân của HLV Mancini cũng phá kỷ lục bất bại trong lịch sử đội tuyển Italia từng được cố HLV Vittorio Pozzo xác lập với 30 trận không thua ở thập niên 30 thế kỷ trước.

Lần gần nhất mà Italia của Mancini hứng chịu thất bại là trước Bồ Đào Nha ở Nations League vào năm 2018. Trên hành trình bất bại đã qua, Azzurri đã giành chức vô địch EURO 2020 danh giá.

Ở thời điểm này, có một đội tuyển có thể đuổi kịp Italia đó là Algeria. Đội bóng Bắc Phi đang duy trì chuỗi 29 trận bất bại kể từ năm 2018 tới nay.

Italia vẫn đang đi đúng hướng ở vòng loại World Cup 2022. Họ hiện đang dẫn đầu bảng C với 10 điểm sau 4 trận, hơn đội xếp thứ 2 là Thụy Sỹ 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Dù vậy, sau trận đấu với Bulgaria, Federico Chiesa vẫn tỏ ra tiếc nuối. Tiền đạo này cho biết: “Tôi rất vui vì bàn thắng trong trận đấu này nhưng lẽ ra chúng tôi cần phải giành chiến thắng. Sẽ thật tốt hơn nếu giành 3 điểm trên sân nhà. Chúng tôi muốn giành chiến thắng và tập trung vào trận đấu tiếp theo.

Chúng tôi đang chơi thứ bóng đá ấn tượng, với những ý tưởng tuyệt vời. Điều đó tiếp tục được toàn đội chứng minh vào hôm nay”.

Ở vòng đấu tiếp theo, Italia sẽ có chuyến làm khách tới sân của Thụy Sỹ. Nếu không thua trong trận đấu này, đoàn quân của HLV Mancini sẽ vượt qua Brazil và Tây Ban Nha để xác lập kỷ lục mới về chuỗi trận bất bại của bóng đá thế giới. Ở EURO 2020 vừa qua, Italia vừa vùi dập Thụy Sỹ với tỷ số 3-0.

 Minh Long
Từ khóa: