Italia sẩy chân trước Bulgaria

Thi đấu lấn lướt và áp đảo hoàn toàn, Italia đã để đối thủ yếu hơn là Bulgaria cầm hòa ngay trên sân nhà.

Ghi bàn:

Italia: Chiesa (16')

Bulgaria: Iliev (39')

Sau khi giành chức vô địch Euro 2020, Italia sẽ hướng đến mục tiêu tiếp theo ở World Cup 2022. Họ được coi là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc cúp ở Qatar vào năm tới. Hiện tại, đoàn quân của HLV Roberto Mancini đã toàn thắng cả 3 trận và dẫn đầu bảng C Vòng loại World Cup châu Âu.

Trong khi đó, Bulgaria xếp thứ 4 ở bảng C và mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận. Đây sẽ là hành trình rất khó khăn cho đại diện Đông Âu khi rơi vào bảng có hai đối thủ mạnh là Italia và Thụy Sĩ.

Hàng thủ Bulgaria thi đấu quả cảm trước Italia.

Đúng như dự đoán, đội chủ nhà dâng cao gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 12, Lorenzo Insigne dứt điểm về góc hẹp đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chỉ 4 phút sau, từ pha phối hợp với Immobile, Federico Chiesa dứt điểm kỹ thuật từ rìa vòng cấm tung lưới đội khách. Thủ thành Georgi Georgiev đã bị khuất tầm nhìn trong tình huống này. Italia cho thấy lối chơi hiệu quả khi đây cũng là cú sút trúng đích đầu tiên của họ trong trận đấu này.

Sau khi dẫn trước, Italia không nóng vội tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Trong khi đó, Bulgaria rình rập chờ cơ hội phản công. Nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút thứ 39 sau một nỗ lực của Kiril Despodov. Anh thoát xuống bên cánh trái, vượt qua sự truy cản của Alessandro Florenzi và căng ngang cho cho Atanas Iliev dứt điểm hạ gục thủ thành Donnarumma.

Trong hiệp 1, Italia cầm bóng tới 75% và tung ra 8 cú sút. Họ vượt trội về mọi mặt nhưng không thể tận dụng cơ hội.

Italia bế tắc trước các vị khách Bulgaria.

Sang hiệp 2, Italia tiếp tục gây sức ép, buộc Bulgaria phải lùi sâu và chơi phòng ngự phản công. Hàng thủ đội khách thi đấu kiên cường và từ chối nhiều cơ hội của nhà vô địch châu Âu.

Đến phút 80, Bulgaria vẫn chưa thể có cú sút nào trong suốt hiệp 2. Tổng cộng, Italia đã tung ra 27 cú sút, trong đó có 8 lần trúng đích, nhưng vẫn không thể tìm được mành lưới đối phương. Thủ môn Georgiev đã có một trận đấu rất hay và xứng đáng được coi là người hùng của Bulgaria với những pha cứu thua xuất thần.

Chung cuộc, Italia bị Bulgaria cầm hòa với tỉ số 1-1. Họ vẫn đứng đầu bảng C với 10 điểm sau 4 trận. Đây không phải một kết quả có thể hài lòng khi thầy trò Mancini được thi đấu trên sân nhà. Nhưng họ đã cân bằng kỷ lục của Brazil và Tây Ban Nha về số trận bất bại (35).

Trận đấu tiếp theo, Azzurri hành quân đến Thụy Sĩ trong màn chạm trán có ý nghĩa rất lớn tới ngôi đầu bảng C. Đến nay, Thụy Sĩ mới chỉ thi đấu 2 trận nhưng đã có trong tay 6 điểm.

Đội hình xuất phát:

Italia: Gianluigi Donnarumma; Alessandro Florenzi, Leonardo Bonucci (c), Francesco Acerbi, Emerson; Nicolo Barella, Jorginho, Marco Verratti; Federico Chiesa, Ciro Immobile, Lorenzo Insigne.

Bulgaria: Georgi Georgiev; Andrea Hristov, Valentin Ivaylov Antov, Petko Hristov, Anton Nedyalkov; Georgi Kostadinov (c), Petar Vitanov, Dominik Yankov; Kiril Despodov, Atanas Iliev, Georgi Yomov.

Kết quả một số trận đấu lượt trận vòng loại World Cup 2022:

Bảng A:

Luxembourg 2-1 Azerbaijan

Bồ Đào Nha 2-1 CH Ireland

Bảng B:

Georgia 0-1 Kosovo

Thuỵ Điển 2-1 Tây Ban Nha

Bảng C:

Italia 1-1 Bulgaria

Lithuania 1-4 Bắc Ireland

Bảng D: 

Pháp 1-1 Bosnia and Herzegovina

Bảng E:

Cộng hoà Séc 1-0 Belarus

Estonia 2-5 Bỉ

Bảng F: 

Đan Mạch 2-0 Scotland

Quần đảo Faroe 0-4 Israel

Moldova 0-2 Áo

Bảng G:

Latvia 3-1 Gibraltar

Na Uy 1-1 Hà Lan

Thổ Nhĩ Kỳ 2-2 Montenegro

Bảng H: 

Malta 3-0 Đảo Síp 

Nga 0-0 Croatia

Slovenia 1-1 Slovakia

Bảng I:

Andorra 2-0 San Marino

Hungary 0-4 Anh

Ba Lan 4-1 Albania

Bảng J:

Iceland 0-2 Romania

Liechtenstien 0-2 Đức

Bắc Macedonia 0-0 Armenia

 Phương Chi