Joan Laporta: ‘Tôi đã liên lạc với Xavi’

Chủ tịch Barcelona, Laporta thừa nhận đã liên lạc với Xavi nhưng chưa xác nhận sẽ mời cựu danh thủ này trở về dẫn dắt CLB.

Sau khi HLV Koeman bị sa thải ở Barcelona, Xavi được xem là ứng cử viên số 1 tiếp quản “ghế nóng”. Một vài nguồn tin từ Tây Ban Nha (như Diario Sport) cho rằng cựu tiền vệ này đã đồng ý trở về Nou Camp.

Trong buổi họp báo hôm nay, Chủ tịch Laporta đã tiết lộ về thương vụ này. Ông cho biết: “Tôi cho rằng Xavi đang trong quá trình học hỏi và phát triển. Tôi có mối quan hệ với một vài người thân cận, những người hiểu biết về sự phát triển của Xavi tốt hơn tôi.

Laporta đã liên lạc với Xavi

Tôi đã nói chuyện với anh ấy hai tháng trước, sau đó chúng tôi tiếp tục tin tưởng Koeman. Tôi hiểu rằng cần phải trao cho ông ấy cơ hội trong vài tháng qua bởi cả đội cũng cần một thời gian để phục hồi.

Tôi có mối quan hệ tuyệt vời với Xavi. Trong các buổi nói chuyện, tôi đã biết ý kiến của cậu ấy về đội hình hiện tại và những ý tưởng trong tương lai. Chúng tôi đã nói chuyện như hai người bạn và trong trường hợp này, ý kiến cá nhân của tôi đó là một trong những sự lựa chọn tốt.

Tôi nói chuyện với cậu ấy vì đó là người yêu bóng đá, một người hâm mộ cuồng nhiệt của Barcelona. Việc dẫn dắt CLB là một trong những mục tiêu trong cuộc đời cậu ấy.

Nếu như Xavi có thể dẫn dắt đội bóng thì đó là điều tốt. Tôi có mối quan hệ tuyệt vời với cậu ấy. Chúng ta hãy cùng xem mọi thứ diễn ra thế nào.

Tôi chỉ tiết lộ rằng cuộc nói chuyện của tôi và Xavi giống như những người bạn và tôi không thể tiết lộ toàn bộ câu chuyện.

Ông nhấn mạnh Xavi là một trong những lựa chọn của Barcelona

Tôi sẽ không giải thích bất kỳ điều gì về các lựa chọn của đội bóng bởi điều đó thiếu chuyên nghiệp và nó sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch của chúng tôi.

Tôi luôn nói một ngày nào đó Xavi sẽ trở thành HLV trưởng Barcelona nhưng tôi không biết khi nào. Tất cả báo cáo về Xavi đều rất tích cực. Nhiều nguồn tin đã nói về khả năng Xavi tới Barca nhưng chúng tôi cũng có những lựa chọn khác”.

Hiện tại, Barcelona đã tạm thời bổ nhiệm HLV đội B, Sergi tiếp quản đội bóng trong thời gian tìm HLV mới. Vào cuối tuần này, ông sẽ dẫn dắt Los Blaugrana trong trận đấu với Alaves ở La Liga.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC