Jota tỏa sáng, Liverpool nuôi hy vọng lật đổ Man City

Diogo Jota góp công lớn trong chiến thắng trước Leicester với cú đúp bàn thắng, giúp Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vô địch.

Kết quả: Liverpool 2-0 Leicester

Ghi bàn

Liverpool: Jota (34', 87') Trong cuộc tiếp đón Leicester, Liverpool chưa đạt phong độ tốt nhất, nhưng đối thủ của họ đã có 90 phút kém cỏi. Bầy Cáo thiếu tự tin và gần như không có bất kỳ pha tấn công rõ rệt nào về phía khung thành đội chủ sân Anfield.

HLV Jurgen Klopp lựa chọn bộ ba Diaz - Jota - Firmino trên hàng công. Đây là lần đầu tiên tân binh Luis Diaz đá chính và anh đã để lại ấn tượng khá tốt. Cầu thủ người Colombia lẽ ra đã có thể điền tên mình lên bảng tỉ số nhưng sự xuất sắc của thủ môn Schmeichel đã từ chối cơ hội của anh.

Jota tỏa sáng với cú đúp.

Phút 34, từ một quả phạt góc, Schmeichel cản phá cú đánh đầu của Van Dijk, bóng tìm đến vị trí của Jota và an dễ dàng dứt điểm cận thành mở tỉ số cho Liverpool. Thủ thành Schmeichel chơi rất xuất sắc khi anh liên tục cứu thua cho Leicester.

Phút 60, Mohamed Salah được tung vào sân sau thời gian dài vắng mặt để làm nhiệm vụ quốc gia. Ngay lập tức, tiền đạo người Ai Cập đã để lại dấu ấn. Phút 77, Salah cứa lòng đưa bóng chạm xà ngang, Diaz có mặt để đá bồi nhưng một lần nữa thủ thành Schmeichel đã cản phá xuất thần.

Phút 87, Diogo Jota đánh đầu ghi bàn từ cự ly 12m sau đường chuyền của Matip, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Chiến thắng quan trọng này giúp Liverpool vững vàng ở vị trí nhì bảng, chỉ còn kém Man City 9 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Thầy trò Jurgen Klopp đã bất bại 15 trận gần nhất tại Premier League trên sân Anfield, trong đó thắng 6 trận gần nhất. Đây là chuỗi trận thắng trên sân nhà dài nhất kể từ chuỗi 8 trận hồi tháng 12/2020.

Đội hình ra sân

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson, Fabinho, Thiago, Jones, Diaz, Jota, Firmino

Leicester: Schmeichel, Justin, Amartey, Ndidi, Thomas, Dewsbury-Hall, Soumare, Maddison, Albrighton, Lookman, Daka

 Phương Chi