Kane tỏa sáng phút bù giờ, Tottenham đập tan sân nhà của Man City

Tottenham lần thứ hai đánh bại Man City ở mùa giải này, với chiến thắng nghẹt thở 3-2 ngay trên sân Etihad.

Kết quả: Man City 2-3 Tottenham

Ghi bàn

Man City: Gundogan (33'), Mahrez (90+2')

Tottenham: Kulusevski (4'), Kane (59, 90+5')

Cuộc đua Premier League đang nóng trở lại sau khi Man City trắng tay trước Tottenham trên sân nhà Etihad. Bước vào trận đấu với tư cách là đội bóng có phong độ cao hơn, The Citizens bất ngờ để Spurs ghi bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 4. Son Heung-min và Kane đã có pha phối hợp ăn ý trước khi kiến tạo cho Kulusevski dứt điểm đơn giản hạ gục Ederson.

Man City bắt đầu tăng tốc và tìm lại nhịp độ. Đội khách vô cùng vất vả với những pha lên bóng từ cánh trái của Cancelo. Gundogan có một pha sút bóng dội cột dọc ở phút thứ 20, nhưng may mắn đã không mỉm cười với đội chủ nhà.

Son và Kane góp công lớn trong chiến thắng của Spurs.

Sau rất nhiều pha bỏ lỡ, phút 33, thủ thành Lloris chặn được cú sút của Sterling, nhưng dưới áp lực của De Bruyne, anh đẩy bóng đến đúng vị trí của Gundogan. Ở tư thế thuận lợi giữa vòng cấm, tiền vệ người Đức dứt điểm vào lưới trống gỡ hòa cho Man City.

Bước sang hiệp 2, The Citizens tiếp tục gây sức ép, nhưng Spurs rất biết cách tận dụng sơ hở. Phút 59, từ một pha lên bóng nhanh, Son Heung-Min căng ngang vào vòng cấm, Kane di chuyển tinh tế trước khi dứt điểm đánh bại Ederson. Chỉ ít phút sau, Kane một lần nữa đưa bóng vào lưới đối thủ nhưng trọng tài hủy bàn thắng do lỗi việt vị.

Hàng thủ của Spurs thi đấu rất quả cảm, nhưng chỉ trong một phút lơ là, họ trả giá với sai lầm ở phút 90. Romero dùng tay cản đường chuyền của Silva, cánh tay của anh được xác định là không tự nhiên, do đó, trọng tài cho Man City hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Mahrez đánh lừa được Lloris để gỡ hòa 2-2.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa, nhưng chỉ 2 phút sau, từ một pha phản công nhanh, Kulusevski tạt bóng cho Kane và đánh đầu chính xác, khiến Ederson không thể cản phá.

Các học trò của Pep kiểm soát bóng tới 72%, tung ra tới 21 cú sút, nhưng những cơ hội chất lượng bị lãng phí khiến họ đón nhân thất bại đầu tiên sau 13 trận. Cách biệt nơi đầu bảng lúc này chỉ còn 6 điểm và quyền định đoạt cuộc đua danh hiệu đang nằm trong tay Liverpool. Về phần mình, Gà Trống cắt mạch 3 trận toàn thua ở Premier League và trở lại vị trí thứ 7 trên BXH. Antonio Conte cũng trở thành HLV đầu tiên của Spurs thắng Man City của Pep Guardiola trên sân Etihad.

Đội hình ra sân

Man City: Ederson, Walker, Dias, Laporte, Cancelo, Rodri, Gündoğan, Silva, Sterling, De Bruyne, Foden.

Tottenham: Lloris, Romero, Dier, Davies, Royal, Bentancur, Sessegnon, Højbjerg, Kulusevski, Son, Kane.

 Phương Chi