Keo Sokpheng, cầu thủ Campuchia gốc Việt là ai?

Keo Sokpheng là cầu thủ Campuchia gốc Việt đáng chú ý sắp đối đầu với đội tuyển Việt Nam.

Lịch thi đấu AFF Cup 2021

Keo Sokpheng có bố là người Campuchia, mẹ là người Việt. Cầu thủ này sinh ra ở Việt Nam và mãi tới 14 tuổi, Keo Sokpheng mới theo gia đình sang Campuchia sinh sống. Chính vì vậy, khác với nhiều tuyển thủ Campuchia, tiền đạo sinh năm 1992 có thể nói sõi và am hiểu văn hóa Việt Nam.

Thậm chí, theo chia sẻ của ngôi sao 29 tuổi, anh còn có cuốn sổ tay dán hình ảnh của Lê Công Vinh, Phan Văn Tài Em, Nguyễn Minh Phương và xem họ là thần tượng của mình.

Thực tế, Keo Sokpheng không phải là cái tên xa lạ với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tiền đạo này từng thi đấu cho nhiều lứa trẻ của Campuchia và chạm trán với các đội tuyển Việt Nam những năm qua.

Keo Sokpheng là cầu thủ gốc Việt đáng chú ý của ĐT Campuchia

>>>Xem thêm: Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Campuchia trước AFF Cup 2021

Ở SEA Games 30 (năm 2019), Keo Sokpheng cũng tham dự với tư cách cầu thủ trên 22 tuổi của Campuchia. Chân sút này đã gặp đội U22 Việt Nam ở vòng bán kết. Điều đáng nói, Keo Sokpheng hiểu hết trao đổi chiến thuật của các cầu thủ và trợ lý HLV Việt Nam. Sau đó, anh đã dịch hết sang cho Campuchia.

Báo giới Campuchia đã ví Keo Sokpheng như là “Ronaldo của Campuchia”. Anh cùng với Chan Vathanaka tạo thành bộ đôi tấn công nguy hiểm của Campuchia.

Trong quá khứ, Keo Sokpheng từng là cầu thủ Campuchia đầu tiên thi đấu ở giải VĐQG Malaysia. Ở thời điểm này, anh đang thi đấu ở trong nước cho CLB Visakha.

Tính tới thời điểm này, Keo Sokpheng đã có 51 lần ra sân cho đội tuyển Campuchia và ghi được 12 bàn thắng. Tuy nhiên, chân sút này vẫn chưa có được bàn ở AFF Cup 2020.

>>>Xem thêm: “Messi Campuchia” Chan Vathanaka có giá bao nhiêu theo transfermark?