Khánh Hòa vs Cần Thơ: Giấc mơ thăng hạng không có chỗ cho sai lầm

Việc để hòa đầy tiếc nuối trước Long An ở vòng 21 khiến Khánh Hòa bỏ lỡ cơ hội lên hạng sớm 1 vòng đấu. Chính bởi vậy, tại cuộc tiếp đón Cần Thơ ở vòng đấu cuối, thầy trò HLV Võ Đình Tân sẽ không được phép mắc sai lầm.

Khánh Hòa đã thể hiện một phong độ ổn định trong phần lớn mùa giải năm nay và luôn là một trong những ứng viên cho tấm vé thăng hạng V.League mùa giải năm sau. Thế nhưng, chuỗi 3 trận hòa liên tiếp vừa qua khiến thầy trò HLV Võ Đình Tân không chỉ để tuột mất cơ hội thăng hạng sớm mà còn bị Quảng Nam theo kịp và đe dọa tấm vé thăng hạng mùa giải tới.

Khánh Hòa vẫn đang là đội có lợi thế lớn nhất để giành tấm vé thứ 2 lên chơi tại V.League mùa giải năm sau.

Hiện tại trên bảng xếp hạng, Khánh Hòa vẫn đang xếp ở vị trí thứ 2 và chiếm lợi thế so với Quảng Nam trong cuộc đua thăng hạng. Xét về lịch thi đấu, đội chủ sân 19/8 cũng có lợi thế hơn so với đội bóng xứ Quảng. Trong khi thầy trò HLV Võ Đình Tân chỉ phải gặp một Cần Thơ đang bất ổn thì Quảng Nam sẽ phải đọ sức với Phú Thọ - một đội bóng đầy khó chịu.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà Khánh Hòa được phép chủ quan ở trận đấu cuối cùng này. Khoảng cách giữa họ và Quảng Nam chỉ là 2 điểm và bất kỳ sai lầm nào cũng có thể khiến "Chim yến xanh" (Biệt danh của Khánh Hòa) phải trả giá. Cần Thơ dù đang gặp nhiều bất ổn song họ vẫn cho thấy mình là một đối thủ không hề dễ chơi. Những vấn đề tài chính đang khiến đội bóng Tây Đô lao đao, song các cầu thủ của họ cũng thừa hiểu, chỉ có thi đấu tốt thì họ mới có thêm lý do để đòi lại công bằng. Bởi vậy, sẽ không bất ngờ nếu Cần Thơ thi đấu với quyết tâm cao nhất ở trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay.

Khánh Hòa sẽ không được phép mắc sai lầm như trong trận đấu với Long An vừa rồi.

Về phía Khánh Hòa, đội chủ sân 19/8 đang cho thấy sự thiếu tập trung trong những thời khắc cuối của trận đấu. 2/3 trận đấu gần đây, các học trò của HLV Võ Đình Tân đều là những người vươn lên dẫn trước nhưng cuối cùng bị chọc thủng lưới ở những phút cuối cùng. Và ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, các cầu thủ Khánh Hòa cần thi đấu với sự tập trung cao độ nhất nếu không muốn phải nhận những bàn thua ở khoảng thời gian nhạy cảm của trận đấu.

Lực lượng, tinh thần, chuyên môn của Khánh Hòa đều được đánh giá cao hơn Cần Thơ. Không những vậy, họ còn có điểm tựa là sân nhà 19/8 với rất nhiều CĐV ủng hộ trên khán đài. Đó sẽ là nguồn động lực to lớn để Tấn Tài và các đồng đội quyết tâm giành trọn 3 điểm, qua đó giành tấm vé cuối cùng lên chơi tại V.League mùa giải năm sau. Chỉ cần không mắc sai lầm, tấm vé thăng hạng sẽ nằm trong tay thầy trò HLV Võ Đình Tân!