Kịch bản giúp ĐT nữ Việt Nam “né” Thái Lan tại bán kết AFF Cup

4 tấm vé vào bán kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 đã được xác định gồm: Thái Lan, Philippines, Việt Nam và Myanmar.

Trong lượt trận cuối cùng bảng A diễn ra vào chiều 12/7, ĐT nữ Thái Lan đã giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Philippines với pha lập công duy nhất của Chetthabutr. Kết quả này giúp tuyển nữ Thái Lan giành vị trí đầu bảng với 13 điểm. Trong khi đó, chủ nhà Philippines xếp nhì bảng vì kém Thái Lan 1 điểm. Tuyển nữ Australia chỉ xếp thứ 3 và bị loại.

Như vậy, tuyển nữ Thái Lan và Philippines đã vượt qua vòng bảng và chờ đợi kết quả trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam với ĐT nữ Myanmar để biết được đối thủ tại vòng bán kết sắp tới. Với vị trí nhất bảng A, tuyển nữ Thái Lan sẽ gặp đội bóng nhì bảng B.

Tuyển nữ Thái Lan vượt qua chủ nhà Philippines, giành ngôi đầu bảng A.

Hiện tại, cả tuyển nữ Việt Nam và Myanmar đều đã chắc suất đi tiếp. Vị trí nhất hay nhì bảng chỉ được phân định sau khi trận đối đầu trực tiếp giữa 2 đội kết thúc.

Trên bảng xếp hạng, ĐT nữ Việt Nam đang tạm dẫn đầu với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Tuyển nữ Myanmar bằng điểm với thầy trò HLV Mai Đức Chung nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (+14 so với +12).

ĐT nữ Việt Nam chỉ không thua trước Myanmar sẽ giành ngôi đầu bảng B.

Với vị trí hiện tại, chỉ cần một kết quả hòa trước Myanmar, ĐT nữ Việt Nam sẽ chắc chắn giành ngôi đầu bảng và tránh được Thái Lan tại bán kết. Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam với ĐT nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào 18h chiều nay (ngày 13/7).