Klopp phải làm gì trước chấn thương của Robertson?

Chấn thương của Robertson sẽ là cơn đau đầu với HLV Jurgen Klopp khi chỉ còn 1 tuần nữa là Ngoại hạng Anh chính thức khởi tranh.

Nếu Jurgen Klopp cho rằng vận xui của mình đã dồn hết vào năm ngoái, thì có lẽ ông đã nhầm. Mùa giải mới thậm chí còn chưa bắt đầu, nhưng viễn cảnh lặp lại của cơn bão chấn thương ở mùa trước đang dần hiện lên với Liverpool.

Một tuần trước thềm Ngoại hạng Anh, Andy Robertson - một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất CLB, dính chấn thương trong trận giao hữu với Athletic Bilbao.

Robertson nằm sân đau đớn.

Phút 42, trong một nỗ lực truy cản Alex Berenguer, Robertson đã ngã và tiếp đất không tốt. Cầu thủ người Scotland nằm sân đau đớn. Bên đường biên, HLV Klopp lặng người.

Vài phút sau, Robertson đứng dậy nhưng không thể tiếp tục thi đấu. Anh tập tễnh rời sân và được các nhân viên y tế hỗ trợ.

Hậu vệ sinh năm 1994 đã không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào ở Premier League mùa trước, nhưng có lẽ 6 ngày tiếp theo sẽ là không đủ để anh kịp trở lại trong ngày mở màn hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù.

HLV Klopp nói vài lời trước khi Robertson vào đường hầm.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức không phải là đã hết cách. Ông còn Kostas Tsimikas - cầu thủ người Hy Lạp mới chuyển đến từ Olympiacos vào năm ngoái. Hậu vệ 25 tuổi mới chỉ có chưa đầy 10 phút thi đấu ở Ngoại hạng Anh mùa trước, nhưng đã thể hiện khá tốt trong quá trình chuẩn bị vừa qua. Vì vậy, có thể Tsimikas sẽ được ra sân trong trận gặp Osasuna vào rạng sáng mai.

Ngoại trừ chấn thương của Robertson, Klopp có thể hài lòng với trận giao hữu gặp Bilbao, khi Virgil van Dijk đá chính lần đầu tiên trên sân nhà Anfield sau hơn 10 tháng nghỉ do chấn thương, bên cạnh Joel Matip ở trung tâm hàng thủ. Cặp đôi này thi đấu đến phút 71 thì được thay ra nghỉ.

Có thể cả Van Dijk và Matip sẽ không có mặt trong đội hình xuất phát trận gặp Norwich vào cuối tuần này do vừa bình phục không lâu, nhưng ngày bộ đôi trở lại với 100% thể lực sẽ không còn xa. Dù trong trường hợp nào, Klopp vẫn còn các sự lựa chọn khác như tân binh Ibrahima Konate, Joe Gomez hay Nat Phillips.

Bên cạnh đó, tiền vệ 18 tuổi Harvey Elliott cũng có thể đem lại làn gió mới cho Liverpool. Cầu thủ sinh người Anh thể hiện tốt trong loạt trận giao hữu của đội chủ sân Anfield, bao gồm cả trận gặp Bilbao. Anh thi đấu như một "số 8" bên phía cánh phải và hứa hẹn sẽ là một tài năng sáng giá cho Liverpool trong tương lai.

Diogo Jota, người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu này, nhiều khả năng sẽ có mặt trong đội hình chính ở trận mở màn với Norwich khi Roberto Firmino chỉ vừa mới trở lại sau kỳ nghỉ. Jota và Firmino có lẽ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để được ra sân thường xuyên trong mùa này, bên cạnh Salah và Mane.

Tuy nhiên, hiện tại cái tên đang được chú ý hơn cả là Tsimikas. Sau một năm mờ nhạt khuất sau cái bóng của Robertson, đây rất có thể sẽ là cơ hội để cầu thủ 25 tuổi bước ra ánh sáng và chứng minh khả năng của mình.

 Phương Chi