Diogo Jota ghi bàn, Liverpool vẫn hòa Bilbao

Liverpool mất một cầu thủ chủ chốt trong trận giao hữu với Athletic Bilbao, đồng thời cũng không thể chiến thắng dù ghi bàn trước.

Ghi bàn:

Liverpool: Diogo Jota (13')

Athletic Bilbao: Alex Berenguer (53')

Liverpool tiếp đón Athletic Bilbao trên sân Anfield trước sự theo dõi của khoảng 40.000 khán giả. Ở trận giao hữu này, HLV Jurgen Klopp xếp Joel Matip và Virgil Van Dijk đá chính ở hàng thủ, bên cạnh bộ ba tấn công Mohamed Salah, Diogo Jota, Sadio Mane.

Ngay ở phút thứ 2, đội khách Bilbao đã có một tình huống ngon ăn khi Williams tạt bóng vào vòng cấm, nhưng đáng tiếc Visedor không thể tận dụng. Phút thứ 9, lưới của Liverpool rung lên sau pha dứt điểm của Williams nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Trận đấu diễn ra sôi nổi từ những phút đầu tiên.

Tuy nhiên, sai lầm ở phút thứ 13 khiến Bilbao trả giá bằng bàn thủng lưới chóng vánh. Hàng thủ của đội khách đã lơ là, tạo cơ hội cho Mane kiến tạo cho Jota dứt điểm trong vòng cấm mở tỉ số cho Liverpool.

Phút thứ 16, Jota suýt nhân đôi cách biệt với pha đánh đầu hiểm hóc nhưng Martinez đã kịp phá bóng.

Hai đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng. Milner thi đấu hay ở trung tâm hàng tiền vệ, với những đường chuyền chính xác và giúp Liverpool cầm nhịp trận đấu khá tốt.

Phút thứ 30, lưới của Bilbao rung lên sau pha dứt điểm của Mane, nhưng trọng tài đã căng cờ việt vị. Trong những phút còn lại của hiệp 1, các chân sút của đội chủ nhà nhiều lần bắn phá khung thành của Bilbao nhưng chưa thể thắng được thủ môn Agirrezabala.

Phút thứ 42, Robertson va chạm với Alex Berenguer và nằm sân đau đớn. Cầu thủ người Anh không thể tiếp tục thi đấu và phải tập tễnh rời sân trong sự hỗ trợ của các nhân viên y tế.

Chấn thương của Robertson sẽ là tổn thất lớn cho Liverpool.

Bước sang hiệp 2, Alex Berenguer gỡ hòa cho Athletic Bilbao ở phút thứ 53 sau đường chuyền của Williams. Sau bàn thắng này, Bilbao thực hiện loạt thay đổi nhân sự.

Phút thứ 71, Van Dijk rời sân nhường chỗ cho Rhys Williams. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho hậu vệ người Hà Lan khi anh đang có nhiều thời gian thi đấu hơn trong những trận giao hữu gần đây của Liverpool.

Phút thứ 75, Elliott xoay người dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đó là tình huống đáng chú ý nhất của Liverpool trong hiệp 2.

Chung cuộc, đội chủ sân Anfield hòa Bilbao với tỉ số 1-1. Liverpool sẽ đá trận giao hữu cuối cùng vào rạng sáng mai với Osasuna, trước khi bước vào trận mở màn Ngoại hạng Anh với Norwich vào ngày 14/8.

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Keita, Milner, Elliott, Salah, Jota, Mane.

Athletic Bilbao: Agirrezabala, De Marcos, Vivian, I. Martinez, Balenziaga, Dani Garcia, Vencedor, Berenguer, Muniain, Sancet, I. Williams.

 Phương Chi
Từ khóa: